Trường Đại học TDTT I dự định mở thêm 2 ngành học mới là Y học TDTT và Quản lý TDTT

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tập thể thày và trò Trường Trường Đại học TDTT I trên các mặt công tác. Bộ trưởng cũng rất tán thành chủ trương đa dạng hoá ngành học và không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy của Nhà trường với việc mở thêm 2 ngành học để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn là Y học TDTT và Quản lý TDTT.

Sáng nay 03/4/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi làm việc về vấn đề quy hoạch Trường Đại học TDTT I. Tham dự buổi họp về phía Uỷ ban TDTT còn có: các PCN: Nguyễn Trọng Hỷ, Huỳnh Vĩnh Ái; đ/c Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; đ/c Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; đ/c Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II; đ/c Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I; đ/c Tần Lê Minh - Phó Chánh Văn phòng và các thành viên liên quan. Về phía Trường Đại học TDTT I có: đ/c Trần Đức Dũng - Hiệu trưởng; đ/c Lưu Quang Hiệp - Phó Hiệu trưởng.

Không chỉ là một trong những trường hàng đầu về đào tạo nguồn cán bộ cho ngành, nhiều năm qua Trường Đại học TDTT I còn được biết đến với vai trò của một Trung tâm đào tạo VĐV trẻ cho Quốc gia. Với cơ sở vật chất không ngừng được cải tiến, Nhà trường đã có sự tiến bộ vượt bậc và đạt được nhiều thành tựu đáng biểu dương trên các mặt công tác như: Quan hệ quốc tế, giáo dục đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học... và đặc biệt trên hai lĩnh vực: Giáo dục đào tạo và đào tạo VĐV.

Năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường, thày và trò Trường Đại học TDTT I đã thực hiện thành công chủ trương đổi mới công tác quản lý đào tạo. Việc kiểm tra, quản lý nghiêm ngặt công tác dạy và học của giáo viên, sinh viên ngay trong quá trình học tập tại trường đặc biệt được quan tâm. Ban Thanh tra kỳ thi cũng đã được thành lập và trong quá trình hoạt động đã góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của công tác đào tạo, giúp cho việc quản lý công tác thi, kiểm tra kết thúc các học phần được tiến hành theo đúng kế hoạch và tuân thủ tốt quy chế đã được ban hành.

Tình trạng sử dụng tài liệu trong thi, kiểm tra các môn học đã giảm đi một cách đáng kể, sinh viên vi phạm nội quy, quy chế thi đều bị kỷ luật theo từng mức độ (làm bản kiểm điểm, đình chỉ thi, cảnh cáo toàn trường, trừ điểm rèn luyện...). Có thể nói, việc áp dụng "thẳng tay" các biện pháp nhằm hạn chế tiêu cực trong thi cử trong năm qua đã tạo nên hiệu quả tích cực trong việc nâng cao ý thức học tập của mỗi sinh viên nói riêng và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Nhà trường nói chung. Đây là những biện pháp mang tính thực tế, hữu hiệu và sẽ còn tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.

Trong bản báo cáo, đ/c Trần Đức Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường đặc biệt nhấn mạnh tới việc thay đổi quy chế tuyển sinh năm 2007. Theo đó, các thí sinh tham dự kỳ thi vào Trường Đại học TDTT I phải trải qua 3 phần thi với rất nhiều nội dung và quy định chặt chẽ (Văn hóa, Năng khiếu chung và chuyên môn). Việc áp dụng hình thức mới này hoàn toàn theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, góp phần tạo sự công bằng cho các thi sinh và hạn chế tối đa gian lận trong thi cử.

Công tác đào tạo VĐV trẻ cũng đã có những chuyển biến tích cực, nhiều VĐV trẻ đã trưởng thành từ Trung tâm đào tạo Trường Đại học TDTT I và hiện nay đang nằm trong quân số của Đội tuyển Quốc gia, chuẩn bị tham dự các kỳ Đại hội lớn của khu vực và Châu lục. Đặc biệt, trong năm vừa qua, tại Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, những VĐV cũng đồng thời là sinh viên của Nhà trường đã thi đấu xuất sắc và đem về cho Đoàn thể thao Việt Nam nhiều HCV. Năm 2007, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Nhà trường sẽ tiến hành tu sửa, xây mới một số hạng mục công trình, Nhà ăn cho VĐV, đồng thời nâng cao dinh dưỡng và đảm bảo tối đa vấn đề an toàn vệ sinh cho các VĐV.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tập thể thày và trò Trường Trường Đại học TDTT I trên các mặt công tác. Bộ trưởng cũng rất tán thành chủ trương đa dạng hoá ngành học và không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy của Nhà trường với việc mở thêm 2 ngành học mới để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn là Y học TDTT và Quản lý TDTT. Tăng cường áp dụng các trang thiết bị hiện đại và giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; chuyển dần hình thức học từ niên chế sang tín chỉ là những mục tiêu quan trọng hàng đầu của Nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình "Cải cách giáo dục" mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I dự định mở thêm 2 ngành học mới là Y học TDTT và Quản lý TDTT