Hội nghị cộng tác viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT

Kể từ khi thành lập, với chức năng, nhiệm vụ được giao, có thể nói Website Uỷ ban TDTT đã cung cấp tương đối đầy đủ các thông tin phục vụ công tác quản lý Nhà nước trên các mặt như: Thông tin về thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế... thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cho các sự kiện lớn của ngành: Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, SEA Games 23, Indoor Games I, ASIAD 15, các giải đấu trong nước... đến tin TDTT từ các địa phương trên cả nước.

Mặc dù, là một đơn vị còn non trẻ, với lực lượng Phóng viên, Biên tập viên còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực TDTT cũng như trình độ chuyên môn báo chí, song được sự quan tâm của lãnh đạo ngành và đặc biệt, được sự ủng hộ, đóng góp rất lớn của đội ngũ Cộng tác viên các Sở TDTT, các đơn vị báo, đài trên toàn quốc, Website Uỷ ban TDTT (www.ubtdtt.gov.vn) đã ngày một phát triển bền vững và thu được nhiều thành tựu đáng biểu dương. Để ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ Cộng tác viên cũng như đề ra phương hướng hoạt động cho đội ngũ này trong thời gian tới, sáng qua (5/4/2007) tại Trung tâm HLTT Quốc gia III, Đà Nẵng, Hội nghị Cộng tác viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã diễn ra long trọng.

Tham dự Hội nghị, về phía Uỷ ban TDTT có đ/c Vương Bích Thắng - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ. Về phía Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và Trung tâm HLTT Quốc gia III có đ/c Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốcTrung tâm; đ/c Đặng Quốc Nam - Phó hiệu trưởng; đ/c Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Trung tâm. Đại diện cho đơn vị tổ chức có đ/c Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Tin học, Tổng biên tập Website Uỷ ban TTDTT cùng đông đảo các đ/c lãnh đạo, đại diện các Vụ, đơn vị, Sở TDTT và hơn 60 Cộng tác viên trên cả nước.

Kể từ khi thành lập, với chức năng, nhiệm vụ được giao, có thể nói Website Uỷ ban TDTT đã cung cấp tương đối đầy đủ các thông tin phục vụ công tác quản lý Nhà nước trên các mặt như: Thông tin về thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế... thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cho các sự kiện lớn của ngành: Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, SEA Games 23, Indoor Games I, ASIAD 15, các giải đấu trong nước.. và các tin TDTT từ địa phương. Ngoài ra, thời gian qua đội ngũ Phóng viên, Cộng tác viên của Trang tin đã tham gia tác nghiệp phục vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành TDTT (tại cả 3 trường: Đại học TDTT I, Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và Trường Đại học TDTT II). Đặc biệt, việc tổ chức sản xuất Bản tin phục vụ quản lý Nhà nước cho 64 tỉnh, thành và các ban, ngành trong cả nước đã có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ Cộng tác viên. Trong tổng số 4439 tin, bài, ảnh ở 33 chuyên mục các loại, số lượng bài do Cộng tác viên chiếm tỷ lệ đáng kể (15,67%). Tin, bài mà các Cộng tác viên gửi về rất đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức, phản ảnh rõ nét các hoạt động TDTT tại địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Vương Bích Thắng đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng cao. Theo đó, việc quán triệt đường lối, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về TDTT tới từng Phóng viên, Cộng tác viên phải là nhiệm vụ trọng tâm. Có làm tốt công tác này, các Phóng viên, Cộng tác viên mới có quan điểm đúng đắn trong việc tuyên truyền các thông tin của ngành. Bên cạnh những giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng tin bài, lãnh đạo Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT cũng cần xây dựng những kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu đưa Trang tin thành diễn đàn của cán bộ, viên chức trong toàn Ngành, đồng thời là nơi nói lên tiếng nói của nhân dân về quan điểm phát triển TDTT Quần chúng, thể thao thành tích cao, công tác xã hội hoá TDTT, giáo dục chính trị tư tưởng cho HLV, VĐV...

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến cho Trang tin, 9 cá nhân gồm: Phóng viên, Cộng tác viên, Kỹ sư đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT và 15 Cộng tác viên nhận Giấy khen của Tổng biên tập Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT.

Nhóm phóng viên
 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị cộng tác viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT