Uỷ ban TDTT triển khai lớp "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Trong bối cảnh đất nước ta đang đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế (WTO), phát triển theo con đường XHCN thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng trở nên hết sức quan trọng.

Trong bối cảnh đất nước ta đang đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế (WTO), phát triển theo con đường XHCN thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng trở nên hết sức quan trọng. Thực hiện kết luận Hội nghị Trung ương 12 khoá IX, trên cơ sở kết quả làm điểm của Cuộc vận động ở một số tổ chức Đảng thuộc các ngành và địa phương. Bộ Chính trị khoá X đã ban hành Chỉ thị 06-CT/TW về tổ chức Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng, hệ thống chính trị. Chính vì vậy, sáng 19/4/2007 tại trụ Sở Uỷ ban TDTT, Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT đã tổ chức Hội nghị triển khai lớp "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Tham dự Hội nghị có toàn thể Đảng viên các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT. Riêng Đảng viên của Khu LHTTQG, Trung tâm HLTTQG I và Công ty CP TDTT sẽ tham dự khóa học lần 2, được tổ chức tại Khu LHTTQG.

Tại Hội nghị, các học viên sẽ được nghiên cứu 3 chuyên đề với các nội dung: Chuyên đề 1 - Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chuyên đề 2 - Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân và Chuyên đề 3 - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong 3 chuyên đề trên, chuyên đề Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chuyên đề quan trọng nhất, đề cập tới nhiều vấn đề như: Sự cần thiết đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; sự suy thoái đạo đức lối sống trong một số bộ phận không nhỏ cán bộ, Đảng viên hiện nay và những tác hại của nó đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những phẩm chất đặc điểm cơ bản của con người Việt Nam trong thời đại mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đối với mỗi Đảng viên, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên, qua đó giáo dục, rèn luyện mình xứng đáng là Đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam, là "người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân" . Với những người hoạt động trong lĩnh vực TDTT thì tinh thần ấy càng phải được đề cao và nhân rộng. Sinh thời Bác Hồ của chúng ta đã rất quan tâm tới vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó có các cán bộ ngành TDTT. Đó là nội dung, kết quả học tập, tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân và phục vụ cho sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà. Những Đảng viên của ngành TDTT phải tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, tu dưỡng bản thân, là những tấm gương cho các cán bộ khác noi theo, đặc biệt, những Đảng viên hiện đang là HLV ở các đội tuyển thì tinh thần học tập theo gương Bác Hồ càng phải chú trọng. Có như vậy mới chỉ bảo, dạy dỗ được các VĐV trở thành những con người có ích cho xã hội, tích cực tập luyện đưa thể thao Việt Nam tiến lên một tầm cao mới.

Đảng bộ Uỷ ban TDTT yêu cầu mọi Đảng viên tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác. Mỗi người tự tìm hiểu sách báo, những câu chuyện viết về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để từ đó rèn luyện bản thân, nâng cao đạo đức trong công tác cũng như trong đời sống hàng ngày. Có thể nói Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sẽ giúp tái hiện lại con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những hành động, những việc làm cụ thể ở những cá nhân, tập thể đoàn kết, vững mạnh.

NTH


 

Ảnh trong bài
  •  Uỷ ban TDTT triển khai lớp "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"