Họp Ban chỉ đạo Ban tổ chức Hội thi thể thao - văn nghệ NKT toàn quốc lần thứ III - 2007

Cuộc họp Ban chỉ đạo Ban tổ chức Hội thi thể thao - văn nghệ Người khuyết tật (NKT) toàn quốc lần thứ III - 2007 diễn ra vào hồi 8h00 ngày 20/4/2007, tại Trụ sở Uỷ ban TDTT. Chủ trì cuộc họp có PCN Huỳnh Vĩnh Ái - Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi, về phía địa phương có đồng chí Ngô Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Bộ Lao động Thương Binh Xã hội, đại diện Bộ Văn hoá Thông tin cùng lãnh đạo các Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT.

Mở đầu cuộc họp, PCN Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thi thể thao - văn nghệ NKT toàn quốc lần thứ III - 2007, bởi Hội thi được tổ chức vào tháng 7 là thời điểm rất có ý nghĩa như chào mừng phiên họp đầu tiên kỳ họp Quốc hội lần thứ 12; chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thương binh, liệt sỹ; hơn nữa đây là cơ hội tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 4. Ngoài ra, Hội thi còn giúp thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao cho NKT, tạo điều kiện cho các VĐV trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết giữa các VĐV trong cả nước. Ngoài ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc việc tổ chức hội thi còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội đối với NKT.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội thể thao NKT Việt Nam đã xin ý kiến về các mẫu lô gô, chủ đề, khẩu hiệu, biểu ngữ của hội thi. Đại biểu tham dự cuộc họp cũng được nghe ý kiến của ông Lê Ngọc Cường - Cục trưởng Cục biểu diễn nghệ thuật Bộ Văn hoá Thông tin và nghe Giám đốc Sở TDTT TT - Huế trình bày chi tiết về Kế hoạch tổ chức Hội thi.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp trong đó có Tổng Biên tập Báo TTVN Hoàng Dự về công tác tuyên truyền, vận động tài trợ cho cuộc thi, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra kết luận thống nhất với báo cáo của các thành viên trong Ban chỉ đạo. Tham khảo ý kiến của PCT Ngô Hoà cùng các đại biểu, PCN cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng về lô gô của hội thi. PCN nhấn mạnh việc nhanh chóng thành lập các tiểu ban (mà trong đó chủ yếu sử dụng các thành viên địa phương) và hoàn tất điều lệ có ý nghĩa quan trọng góp phần tổ chức thành công Hội thi, ngoài ra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ban, ngành cũng như sự chỉ đạo sát sao của các Bộ đối với các ngành dọc trong công tác tổ chức thi đấu.

A.T
 

Ảnh trong bài
  •  Họp Ban chỉ đạo Ban tổ chức Hội thi thể thao - văn nghệ NKT toàn quốc lần thứ III - 2007