Liên đoàn Điền kinh: thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại

Sáng nay (25/4/2007) tại trụ sợ Uỷ ban TDTT, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh Việt Nam kỳ V khoá IV đã diễn ra với sự tham dự của Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ; đ/c Lê Đức Chương - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I cùng đông đảo các thành viên trong Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh và Bộ môn Điền kinh Uỷ ban TDTT.

Sáng nay (25/4/2007) tại trụ sợ Uỷ ban TDTT, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh Việt Nam kỳ V khoá IV đã diễn ra với sự tham dự của Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ; đ/c Lê Đức Chương - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I cùng đông đảo các thành viên trong Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh và Bộ môn Điền kinh Uỷ ban TDTT.

Trong báo cáo tổng kết hoạt động, Liên đoàn đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại và là nguyên nhân dẫn đến việc không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra của Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 15. Trong đó, đ/c Tổng thư ký Hoàng Mạnh Cường đã chỉ ra rằng do tinh thần thiếu phối hợp giữa Liên đoàn và Bộ môn Điền kinh trong một số công việc chung. Đơn cử trong các vụ việc đó phải kể đến việc Bộ môn không thống nhất danh sách do Liên đoàn đề xuất khi cử đội tuyển tham dự các giải đấu lớn nên nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra điển hình là thành tích tại ASIAD 15 rất kém, tình trạng gây mất đoàn kết nội bộ, Bộ môn thường xuyên không báo cáo kế hoạch công tác, tổng kết hoạt động gây cản trở việc tác nghiệp của Liên đoàn v.v...

Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là trong nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã hoàn thành tốt các công việc được giao trên các mặt như: Quan hệ quốc tế, đào tạo đội ngũ cán bộ, HLV, trọng tài, tổ chức các giải thi đấu thể thao đỉnh cao cũng như thể thao quần chúng, công tác văn phòng, liên đoàn... Đặc biệt, trong lĩnh vực thể thao thành tích cao Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã phối hợp tốt với các Sở TDTT trên cả nước xây dựng mạng lưới đào tạo VĐV trẻ kế cận, đảm bảo cho sự phát triển của Điền kinh trong những năm tiếp theo. Hiện nay, ở hầu hết các địa phương nhất là các tỉnh, thành phố lớn trong nước đều có những trung tâm, trường đào tạo VĐV trẻ có triển vọng, tiêu biểu như: Khánh Hoà, Nam Định, Đà Nẵng, Bến Tre... Trong thời gian qua, việc Liên đoàn tham mưu cho các Sở tách riêng đội trẻ với đội tuyển quốc gia nhằm phát triển đúng tài năng cho các em cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả huấn luyện và với kế hoạch này, trong một vài kỳ SEA Games tới Điền kinh Việt Nam sẽ có những VĐV thực sự tài năng để kế cận lớp đàn anh, đàn chị như Duy Bằng, Vũ Thị Hương, Bùi Thị Nhung...

Trong năm 2007, Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh khoá IV sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng nhằm tăng cường sức khoẻ cho nhân dân, hỗ trợ các địa phương tổ chức các giải truyền thống: giải chạy Báo Hà Nội Mới, giải Việt dã Bà Rá, chạy cát Bình thuận... rút ngắn khoảng cách giữa các vùng bằng cách tạo ra sân chơi mới cho địa phương vùng sâu, xa còn nghèo. Đối với lĩnh vực thể thao thành tích cao, Liên đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ môn để rà soát lại lực lượng tham dự các giải đấu quan trọng trong năm: SEA Games 24 (Thái Lan), Indoor Games (Ma Cao, Trung Quốc), vòng loại Olympic 2008 (Bắc Kinh). Việc xây dựng lực lượng VĐV trẻ kế cận chương trình quốc gia, tập huấn đội tuyển trẻ ở các Trung tâm HLTT Quốc gia, các trường, các địa phương có tiềm năng nhằm duy trì, ổn định và phát triển thành tích ở các nội dung mà Điền kinh Việt Nam đang có ưu thế: Nhảy cao (nam - nữ), 100m nữ, 200m nữ, 800m (nam - nữ), 1500m (nam - nữ), 7 môn phối hợp nữ, 10 môn phối hợp nam cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Liên đoàn Điền kinh trong năm nay.

Phát biểu tại buổi họp, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã ghi nhận kết quả hoạt động của Liên đoàn Điền kinh, đồng thời PCN cũng mong muốn Liên đoàn Điền kinh cần phối hợp tốt hơn nữa với Bộ môn trong các công việc đuợc giao để không ngừng nâng cao thành tích của Điền kinh trên đấu trường khu vực và Châu lục. Việc phong cấp cho VĐV cũng như cấp phát thẻ thi đấu dài hạn cần được xem xét kỹ lưỡng. Trước mắt, cụ thể là từ nay đến cuối năm khi Việt Nam tham gia vào các sân chơi thể thao lớn nhất khu vực và Châu lục, nhất là tại SEA Games 24, với vai trò "đầu tàu" của môn thể thao Olympic, Điền kinh có trách nhiệm chung sức với thể thao nước nhà, hoàn thành mục tiêu là một trong 3 nước dẫn đầu khu vực ĐNA.

NTH
 

Ảnh trong bài
  •  Liên đoàn Điền kinh: thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại