Quy hoạch chuẩn bị đầu tư Khu Liên hợp TTQG giai đoạn II

Sáng nay (08/05), PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp với lãnh đạo Khu LHTTQG và các Vụ, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn II (dự kiến thực hiện từ 2008 - 2010). Theo báo cáo của Giám đốc Khu LHTTQG Nguyễn Hữu Thu, dự kiến trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào xây dựng Nhà thi đấu đa năng (thuộc khu thi đấu trong nhà).

Là một trong những dự án lớn nằm trong chương trình Quy hoạch tổng thể của ngành TDTT đến năm 2010, dự án đầu tư xây dựng khu Liên hợp Thể thao quốc gia (LHTTQG) đã hoàn thành giai đoạn I với việc đưa vào sử dụng SVĐ trung tâm (40.000 chỗ ngồi) và 02 sân tập, Khu thể thao dưới nước, trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (bàn giao cho Liên đoàn BĐVN) và chuẩn bị khai trương Bệnh viện thể thao. Những hạng mục công trình này đã mang lại hiệu quả cao phục vụ tốt cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam năm 2003.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những bước khởi đầu trong dự án trên bởi theo quy hoạch tổng thể của Khu LHTTQG sẽ phải hoàn thành đầu tư xây dựng 10 hạng mục công trình lớn: SVĐ trung tâm và 02 sân tập; Khu thi đấu dưới nước; Khu thi đấu trong nhà (Nhà thi đấu đa năng và 03 Nhà thi đấu); Khu thi đấu ngoài trời (sân Quần vợt, sân tập Golf...); Sân đua Xe đạp lòng chảo; Trung tâm truyền thông; Khu dịch vụ thể thao; Khu công viên cây xanh tập trung; Khu thể thao cho người gìa và thanh thiếu niên; Làng VĐV.

Nhằm định hướng rõ những kế hoạch chuẩn bị đầu tư khu LHTTQG cũng như có quyết định chính xác về bản quy hoạch tổng thể của dự án, sáng nay (08/05), PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp với lãnh đạo Khu LHTTQG và các Vụ, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn II (dự kiến thực hiện từ 2008 - 2010). Theo báo cáo của Giám đốc Khu LHTTQG Nguyễn Hữu Thu, dự kiến trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào xây dựng Nhà thi đấu đa năng (thuộc khu thi đấu trong nhà). Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng khu đất này đã hoàn tất, Uỷ ban TDTT cũng đã phê duyệt đề cương và dự toán chuẩn bị đầu tư dự án Nhà thi đấu đa năng và sân vườn khu thể thao trong nhà theo Quyết định số 550/QĐ-UBTDTT ngày 21/03/2007; Đồng thời, BQL dự án cũng sẽ tiến hành thu thập số liệu để phục vụ cho việc xin phép đầu tư khu thi đấu ngoài trời và điều tra diện tích xây dựng.

Phần lớn các ý kiến tại buổi họp đều cho rằng không nên thay đổi cấu trúc của bản quy hoạch tổng thể cũ và sớm trình Chính phủ trong tháng 5 này. Bởi đây là 1 dự án nhằm định hướng phục vụ cho sự phát triển của TDTT trong tương lai. Đây cũng là điều kiện cơ sở vật chất cơ bản để Việt Nam có thể đăng cai tổ chức những giải đấu lớn mang tầm Châu lục như Indoor Games, ASIAD...

Kết luận tại buổi họp, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao sự nỗ lực của khu LHTTQG và các vụ, đơn vị liên quan trong việc xây dựng bản quy hoạch có tầm nhìn xa cũng như có tính khoa học. BQL dự án cần tiến hành điều tra, khảo sát lại diện tích xây dựng, đặc biệt cần tập trung vào việc giải phóng mặt bằng để sớm triển khai xây dựng tránh tình trạng biến động của giá đất. PCN chỉ đạo trong thời gian tới các thành viên có liên quan cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các hạng mục công trình theo đúng kế hoạch đã định.

V.A
 

Ảnh trong bài
  •  Quy hoạch chuẩn bị đầu tư Khu Liên hợp TTQG giai đoạn II