Tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Iran và Việt Nam về thể thao

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Ngài Mohamad ALi Abadi - Phó Tổng thống nước Cộng hoà Hồi giáo Iran, sáng nay (18/4), đoàn đại biểu Chính phủ Iran đã tới thăm và làm việc với Uỷ ban TDTT. Sau lễ đón trang trọng, hai bên đã hội đàm nhằm thống nhất nội dung của Thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực TDTT

Đón đoàn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái, ông Đỗ Quang Hiển - Phó Chủ Tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế, ông Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I, bà Lê Hồng Diệp Chi - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, ông Trần Văn Mạnh - Chánh văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam. Tháp tùng Phó Tổng thống Iran có ông Mahdi Najafi - Phó Chủ Tịch Tổ chức Giáo dục thể chất, ông Khosro Ghamari - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục thể chất, ông Sharokh Shanazi - Cố vấn quan hệ quốc tế thuộc Tổ chức Giáo dục thể chất cùng một số thành viên sứ quan Iran tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái bày tỏ vui mừng được đón Ngài Phó Tổng thống Iran tới thăm Uỷ ban TDTT. Bộ trưởng nhấn mạnh nhân dân hai nước từ lâu đã có mối quan hệ truyền thống trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao. Chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường trao đổi hợp tác thể thao giữa hai nước.

Phó Tổng thống Iran cũng vui mừng được gặp và làm việc với lãnh đạo Uỷ ban TDTT. Ngài Phó Tổng thống bày tỏ sự cảm phục trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội và đặt biệt là thể thao. Phó Tổng thống Iran nhấn mạnh: "Thể thao là một trong những phương thức tốt nhất để kết nối 2 quốc gia cũng như các nước trên thế giới với nhau.”

Hai bên đã nhất trí với các điều khoản được nêu trong dự thảo thoả thuận hợp tác và cho rằng thoả thuận này sẽ mở ra cơ hội hợp tác toàn diện trong lĩnh vực TDTT. Theo đó, các điều khoản về từng lĩnh vực hợp tác sẽ được các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao hai nước thảo luận chi tiết và lễ ký chính thức thoả thuận này sẽ được tiến hành vào một thời điểm thích hợp.

Ngay sau buổi làm việc và hội đàm tại Uỷ ban TDTT, Phó Tổng thống Iran và các thành viên đã tới thăm Trung tâm Huấn luyện TDTTQG I - Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, Ngài Mohamad ALi Abadi đã thăm hỏi và trao đổi với các đội tuyển quốc gia đang tập huấn như: đội tuyển Cầu mây, đội tuyển Điền kinh, đội tuyển Bắn súng và xem các bài biểu diễn võ thuật của các thành viên đội tuyển Wushu quốc gia.

Chuyến thăm và làm việc với Uỷ ban TDTT Việt Nam của Phó Tổng thống Iran đã mở ra một chương mới về mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực TDTT.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Iran và Việt Nam về thể thao