Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tăng cường tính chuyên nghiệp hoá

Nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cũng như những việc cần làm trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với ông Tạ Quang Ngọc - Chủ tịch Liên đoàn và ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Điền Kinh là một trong những môn thể thao Olympic, thế mạnh của Việt Nam trên các đấu trường khu vực, châu lục. Thành tích của Điền Kinh đang ngày được nâng cao, điển hình như tại SEA Games 22 và 23, các VĐV Điền Kinh đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam với 8 HCV. Không những thế Điền Kinh còn là môn thể thao có phong trào phát triển sâu, rộng, phổ biến trong đời sống của nhân dân và tuổi trẻ học đường. Để có được thành tích trên phải kể đến sự quan tâm, đầu tư lớn của Uỷ ban TDTT cũng như sự chỉ đạo sát sao có hiệu quả của Ban chấp hành Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam nhiệm kỳ IV (2003 - 2007) và sự nỗ lực phấn đấu, tập luyện của tập thể HLV, VĐV.

Nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cũng như những việc cần làm trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với ông Tạ Quang Ngọc - Chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam và ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cùng sự tham dự của ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ TCCB, Uỷ ban TDTT.

Bộ trưởng đã nghe Tổng Thư ký Hoàng Mạnh Cường báo cáo về tình hình hoạt động của Liên đoàn trên các lĩnh vực phát triển phong trào; đầu tư tuyển chọn VĐV tài năng và huấn luyện nâng cao. Bên cạnh đó, nhiệm kỳ vừa qua lĩnh vực quan hệ quốc tế được Liên đoàn quan tâm, đã được mở rộng với nhiều nước có nền thể thao phát triển như Đức, Thái Lan, Singapore... Qua đó nâng cao dần vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Liên đoàn cũng đã tập trung vào vấn đề xã hội hoá trong thể thao như huy động tài trợ các giải quốc gia, xuất bản tạp chí, tăng cường đầu tư, hỗ trợ của Liên đoàn Điền Kinh Thế giới và Châu Á... Đây cũng là bước khởi đầu để tiến tới hoạt động độc lập, tự chủ tự chịu trách nhiệm trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, trong nhiệm kỳ qua Liên đoàn vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như việc phong đẳng cấp, cấp phát thẻ cho VĐV chưa thực hiện được; công tác đào tạo VĐV trẻ chưa đáp ứng yêu cầu; các đội tuyển Điền Kinh thiếu chuyên gia giỏi hướng dẫn cũng như việc một số VĐV trụ cột đã rời đội tuyển (Nguyễn Duy Bằng...) đang là mối lo của Ban huấn luyện đội tuyển Điền Kinh Việt Nam trước thềm SEA Games 24.

Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng đã chỉ đạo Liên đoàn Điền Kinh cần phải sớm rà soát lại lực lượng, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho VĐV cũng như tăng chế độ phụ cấp, dinh dưỡng để đảm bảo cho các VĐV giành thành tích cao trong các giải đấu tới, mà trước mắt là tại SEA Games 24. Bộ trưởng nhấn mạnh: "Liên đoàn cần tăng cường hoạt động mang tính chuyên nghiệp cao hơn, tăng cường quan hệ quốc tế và đặc biệt tập trung vào việc đào tạo lực lượng trẻ kế cận. Trong tháng 9 tới, Liên đoàn sẽ tổ chức Đại hội Liên đoàn Điền kinh nhiệm kỳ mới, vì vậy ngay từ bây giờ Ban chấp hành Liên đoàn cần phải sớm đưa ra kế hoạch, dự kiến về số lượng nhân sự trong Ban chấp hành mới trong đó cần tăng cường mời khối doanh nghiệp, truyền thông vào Ban chấp hành để tăng vốn đầu tư, kinh phí hoạt động tiến tới hoạt động tự chủ theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước".

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tăng cường tính chuyên nghiệp hoá