Trung tâm HLTTQG I với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII, lãnh đạo Trung tâm, BHL các đội tuyển đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, VĐV, HLV nhằm giúp họ hiểu rõ quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử đại biểu quốc hội.

Trung tâm HLTTQG I - Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội hiện đang quản lý 51 đội tuyển quốc gia với hơn 900 VĐV (bao gồm cả các đội tuyển đang gửi tập huấn tại một số địa phương khác). Các đội tuyển này là lực lượng chính của TTVN chuẩn bị tham dự SEA Games 24 và Indoor Games 2 diễn ra cuối năm nay. Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII, lãnh đạo Trung tâm, BHL các đội tuyển đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, VĐV, HLV nhằm giúp họ hiểu rõ quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử đại biểu quốc hội.

Do đặc thù tập huấn thường xuyên nên các VĐV, HLV được tổ chức bầu cử ngay tại tổ bầu cử của địa phương (thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm). Trong số các VĐV, HLV đang tập huấn tại Nhổn có khá đông người của Hà Nội và các ngành Quân đội, Công an. Vì vậy, những VĐV, HLV này sẽ tham gia bầu cử tại nơi cư trú và đơn vị chủ quản. Do đó, theo danh sách cử tri của đơn vị bầu cử, số lượng VĐV, HLV tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử của địa phương là 150 người. Đây là số lượng VĐV của các địa phương khác không có điều kiện bỏ phiếu tại nơi cư trú của mình. Cho đến nay, toàn bộ số phiếu cử tri đã được chuẩn bị đầy đủ.

Một điều đáng nói là tại địa phương, khâu tuyên truyền, tiếp xúc cử tri vẫn còn hạn chế. Điều này dẫn đến không ít VĐV chưa có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về từng ứng cử viên. Bên cạnh đó, do việc tập luyện và thi đấu chiếm khá nhiều thời gian nên các VĐV cũng ít có cơ hội quan tâm sâu hơn đến các vấn đề như tiêu chuẩn, số lượng đại biểu được bầu và tiểu sử những người ứng cử đại biểu quốc hội. Đây cũng là những hạn chế cần nhanh chóng khắc phục.

Cho đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII tại Trung tâm HLTTQG I đã được tiến hành đầy đủ và chu đáo. Tất cả cán bộ, công nhân viên, VĐV, HLV tại Trung tâm HLTTQG I đều đã sẵn sàng chờ đến ngày bầu cử.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG I với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội