Chương trình đào tào Y học thể thao của IOC

Y học TDTT đóng vai trò đắc lực trong sự nghiệp phát triển của ngành TDTT. Các bác sĩ thể thao cần không ngừng nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức bằng cách tiếp cận Y học thể thao thế giới có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu về Y học thể thao của nước nhà trong giai đoạn hiện nay.

Y học trong thể thao đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư của ngành TDTT, đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi chúng ta chuẩn bị bước vào các giải đấu lớn ở khu vực, châu lục cũng như thế giới. Với mục tiêu đưa thể thao nước nhà tiến lên một tầm cao mới, ngành TDTT đã rất nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo HLV, VĐV, đầu tư về cơ sở vật chất, đặc biệt là sự ra đời của bệnh viện thể thao. Điều đó cho thấy Y học thể thao đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của nền thể thao nước nhà.

Được sự đồng ý của Uỷ ban TDTT cùng sự hỗ trợ của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), sáng nay (16/05), Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học TDTT tổ chức lớp học đào tạo Y học thể thao theo chương trình IOC. Tới dự Lễ khai giảng có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Đoàn Thao - Uỷ viên thường vụ Uỷ ban Olympic; ông Lý Gia Thanh - Uỷ viên thường vụ Uỷ ban Olympic; ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện khoa học TDTT, trưởng Ban tổ chức cùng 40 học viên là các Y, Bác sỹ đang công tác tại các cơ quan đơn vị thuộc ngành TDTT và phóng viên các báo, đài.

Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ( từ ngày 16 đến 21/05) nhưng các học viên tham dự lớp học này sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết trong các lĩnh vực như: kiểm tra doping, Y học thể thao, Sinh lý thể thao... Tham gia giảng dạy là các Giáo sư, Tiến sỹ hàng đầu trong lĩnh vực Y học thể thao như: GS.TS Lưu Quang Hiệp, PGS.TS Phạm Ngọc Viễn, PGS.TS Lê Quý Phượng... Đặc biệt, các học viên còn được hướng dẫn và trao đổi với 2 giảng viên người nước ngoài là GS. Varin Tansuphasiri và GS. Jega Thesan.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PCN Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: "Y học TDTT đóng vai trò đắc lực trong sự nghiệp phát triển của ngành TDTT. Các bác sĩ thể thao cần không ngừng nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức bằng cách tiếp cận Y học thể thao thế giới có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu về Y học thể thao của nước nhà trong giai đoạn hiện nay".

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Chương trình đào tào Y học thể thao của IOC