Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ là điểm đến

Xây dựng Khu liên hợp thể thao quốc gia với quy mô lớn và hiện đại sẽ tạo cơ hội cho Việt Nam trở thành điểm đến của các tổ chức thể thao quốc tế trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động thi đấu thể thao - một nhân tố quan trọng thúc đẩy nhanh, mạnh quá trình phát triển TDTT nước nhà.

Khu liên hợp thể thao quốc gia là cơ sở vật chất trọng điểm của ngành TDTT trong tổ chức các sự kiện, hoạt động thi đấu... đã được đầu tư, quan tâm rất lớn của Ngành và một số Bộ, Ban, Ngành khác có liên quan. Quy hoạch Khu liên hợp đã được phê duyệt tại Quyết định số 56/1999/QĐ-UB ngày 13/7/1999 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay việc đầu tư thực hiện Quy hoạch vẫn chưa hoàn thiện do một số lý do (trong đó có lý do là chưa huy động được 2/3 vốn còn lại).

Buổi họp ngày 26/7/2006 do đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì nhằm đóng góp ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch này, đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển của ngành trong giai đoạn hiện nay và tương lai.

Tính đến thời điểm này, trong bản Quy hoạch đó đã được thực hiện một số ít dự án như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Khu thể thao dưới nước, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và một số dự án đang ở giai đoạn 1. Trong khi đó, 9 dự án chưa được đầu tư thực hiện bao gồm: làng VĐV; khu thi đấu ngoài trời; hệ thống nhà thi đấu; trung tâm truyền thông, báo chí thể thao; đường đua xe đạp lòng chảo; trạm xử lý - hệ thống cấp thoát nước; khu vui chơi...

Trong thời gian tới, Khu liên hợp sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, huy động các nguồn đầu tư khác ngoài một số dự án có ngân sách Nhà nước nhằm tiếp tục thực thi Quy hoạch theo chủ trương của lãnh đạo ngành kết luận trong buổi họp này (về cơ bản là giữ nguyên Quy hoạch và có điều chỉnh một số dự án). Tương lai, Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ là địa điểm tập trung hầu hết trụ sở các đơn vị của Ngành TDTT.

Trước hiện trạng thực tế, việc điều chỉnh quy hoạch khu liên hợp này không những hết sức cần thiết mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của TDTT, thể hiện vai trò, vị trí của ngành đối với xã hội hiện nay.

Đồng thời, xây dựng Khu liên hợp thể thao quốc gia với quy mô lớn và hiện đại sẽ tạo cơ hội cho Việt Nam trở thành điểm đến của các tổ chức thể thao quốc tế trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động thi đấu thể thao - một nhân tố quan trọng thúc đẩy nhanh, mạnh quá trình phát triển TDTT nước nhà.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ là điểm đến