Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II chào đón ngày bầu cử

Hoà chung trong không khí sôi nổi của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, tổ bầu cử số 61 là Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II (thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm: Quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp) cũng đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị. Ông Nguyễn Trọng Đức - Trưởng phòng Tổ chức, Tổ trưởng tổ bầu cử số 61 đã trao đổi với phóng viên Website Uỷ ban TDTT về vấn đề này.

Căn cứ Chỉ thị số 09 CT/TW ngày 26/1/2007 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết số 1077/2007/NQ/UTVQH12 ngày 29/1/2007 về ấn định và công bố ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII vào ngày 20/5/2007. Như vậy chỉ còn 2 ngày nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII - ngày hội của toàn dân sẽ chính thức diễn ra trên khắp cả nước.

Hoà chung trong không khí sôi nổi ấy, tổ bầu cử số 61 là Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II (thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm: Quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp) cũng đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị. Ông Nguyễn Trọng Đức - Trưởng phòng Tổ chức, Tổ trưởng tổ bầu cử số 61 đã trao đổi với phóng viên Website Uỷ ban TDTT về vấn đề này.

* Xin ông cho biết về số lượng cử tri của tổ bầu cử số 61?

Nằm trên địa bàn Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II thuộc đơn vị bầu cử số 7. Và theo Quyết định số 193/QĐ-UBND Phường Linh Trung về việc thành lập khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII, Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II là tổ bầu cử số 61 có địa điểm bầu cử ngay tại Hội trường lớn của Nhà trường.

Có tổng số 518 cử tri (trong đó có 41 là giảng viên, cán bộ; 384 là sinh viên và 93 HLV, VĐV của các đội tuyển Quốc gia hiện đang tập luyện tại đây). Tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên vì chúng tôi đang thu thập danh sách các cử tri vãng lai (theo báo cáo sơ bộ, số cử tri vãng lai vào khoảng hơn 20 người). Tổ phụ trách bầu cử gồm 7 thành viên đã được thành lập từ rất lâu và hiện đang gấp rút hoàn thành các công việc được giao.

* Ngày 20 tháng 5 năm 2007 - ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XII sẽ chính thức diễn ra. Vậy xin ông cho biết những việc đã và chưa làm được về công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này?

Có thể nói, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã dần hoàn tất. Việc lập danh sách cử tri đã được tổ phụ trách bầu cử phối hợp với UBND Phường Linh Trung hoàn thành vào trung tuần tháng 4/2007. Danh sách cử tri đảm bảo đầy đủ, chính xác về thành phần, đối tượng và đã được niêm yết công khai tại bảng tin của Nhà trường.

Công tác an ninh cho bầu cử là một trong những nội dung trọng tâm mà tổ phụ trách bầu cử luôn đề cao. Thuận lợi là tổ bầu cử số 61 có địa điểm bầu cử ngay tại trường nên vấn đề an ninh sẽ được thắt chặt. Đội bảo vệ, cơ động của Nhà trường phối hợp với công an - quân sự Phường xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng và các phương án bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử. Vấn đề đề cao cảnh giác, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành động quấy nhiễu, chống phá cũng được các cơ quan an ninh của tổ bầu cử phổ biến tới từng thành viên.

Một công tác nữa góp phần tạo nên sự thành công của ngày bầu cử là việc tuyên truyền cho bầu cử đã được Nhà trường, Trung tâm thực hiện rất tốt. Việc phổ biến những nội dung cơ bản của Hiến pháp, Luật tổ chức Quốc hội. Luật bầu cử đại biểu Quốc hội (sửa đổi, bổ sung) và các văn bản hướng dẫn thực hiện của Trung ương, của các cấp có thẩm quyền đã được triển khai tới toàn bộ cán bộ, giảng viên, HLV, VĐV. Nhà trường và Trung tâm còn đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền dưới nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu, các bản tin ngắn trên kênh thông tin đại chúng của Nhà trường... để phổ biến chi tiết các thông tin về cuộc bầu cử cho các cử tri.

Đến nay, duy nhất chỉ còn một việc chưa hoàn tất đó là công việc trang trí cho phòng bỏ phiếu (hòm phiếu, bàn ghế, cờ , hoa..). Tuy nhiên, công việc này đã được giao cụ thể cho thành viên của tổ phụ trách bầu cử và sẽ hoàn thành xong vào ngày 19/5.

* Ông có thể cho biết về kế hoạch tổ chức ngày bầu cử 20/5/2007?

Theo đúng Chỉ thị của Bộ chính trị, tổ bầu cử số 61 sẽ tiến hành bỏ phiếu bắt đầu từ 7h sáng đến 19h cùng ngày. Trong ngày bầu cử, tổ bầu cử sẽ thường xuyên báo cáo tiến độ bầu cử theo giờ quy định. Lễ khai mạc cuộc bầu cử sẽ diễn ra trước đó ít phút theo đúng giờ quy định trên tinh thần trang nghiêm, tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.

Cũng xin nói thêm, ngay trong đêm 20/5/2007,sẽ tiến hành tổ chức kiểm phiếu, nộp biên bản kiểm phiếu và báo cáo kết quả bầu cử về bộ phận tổng hợp của Phường và Quận. Trong 2 ngày 21, 22/5 sẽ hoàn chỉnh báo cáo bầu cử và Lễ tổng kết công tác bầu cử sẽ tiến hành ngày 23/5/2007.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II chào đón ngày bầu cử