Sinh viên Trường Đại học TDTT II: Kỳ vọng vào những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XII

Ngày 8/5 vừa qua, tại Hội trường Nông Lâm, 250 cử tri của Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II đã tới tham dự buổi tiếp xúc cử tri và trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII.

Là thành phố có số lượng cử tri cũng như ứng cử viên đại biểu Quốc hội đông nhất trên cả nước (3074 tổ bầu cử với hơn 4 triệu cử tri), Tp. Hồ Chí Minh những ngày này đâu đâu cũng thấy rợp trời cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu cũng như các chương trình truyền thanh, truyền hình để tuyên truyền cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XII.

Nằm trên địa bàn Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Trung tâm HLTTQG II và Trường Đại học TDTT II thuộc đơn vị bầu cử số 7 là tổ bầu cử số 61 với 518 cử tri gồm các cán bộ, giảng viên, HLV, VĐV. Đã nhiều ngày nay, tổ phụ trách bầu cử của Nhà trường và Trung tâm đã tích cực mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Một trong những công tác quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của lần bầu cử này là việc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, nắm bắt tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ giúp các cử tri lựa chọn chính xác những người đủ tư cách, năng lực vào Quốc Hội khoá XII.

Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi được biết đơn vị bầu cử số 7 có 6 ứng cử viên và các cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử của mình để chọn ra 3 ứng cử viên xuất sắc nhất trở thành đại biểu của Quốc hội khoá XII, bao gồm: 1. Ông Lê Như Ái - Tổng Giám đốc DNTN Nước uống tinh khiết Sài Gòn Sapwa, Phó Chủ tịch Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh; 2. Ông Lê Thanh Bình - Thành uỷ viên, Phó Giám đốc Công an Tp. Hồ Chí Minh; 3. Ông Trần Minh Cẩm (tức Linh mục Thiện Cẩm) - Linh mục giáo xứ Mai Khôi Tp. Hồ Chí Minh; 4. Bà Ngô Minh Hồng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Tp Hồ. Chí Minh; 5. Ông Lê Kiên Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Minh và 6. Ông Trần Linh Thước - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày 8/5 vừa qua, tại Hội trường Nông Lâm, 250 cử tri của Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTTQG II đã tới tham dự buổi tiếp xúc cử tri và trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII. Tại đây, các ứng cử viên đã bày tỏ mong muốn được trở thành đại biểu Quốc hội khoá XII và nếu được trúng cử các ứng cử viên sẽ cố gắng hoàn thành tốt các trọng trách được giao, đồng thời có những hoạt động tích cực nhằm giải quyết nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của mình.

Một nhóm sinh viên khoá Đại học 28 của Trường Đại học TDTT II cho biết: "Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, các sinh viên của Nhà trường đã được trang bị đẩy đủ các kiến thức về công tác bầu cử. Mọi thông tin về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên chúng em đều nắm rất rõ. Đặc biệt, là sinh viên nên vấn đề chúng em quan tâm nhất chính là những thay đổi, về các quyền tự do, dân chủ cũng như kế hoạch đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật để phát triển giáo dục, chăm lo đời sống văn hoá, tinh thần của sinh viên, học sinh... Chúng em cũng tự ý thức rằng đây là một ngày hội lớn, không chỉ có cờ hoa, biểu ngữ mà ẩn sâu trong đó là ý thức chính trị của mỗi cử tri trước lá phiếu bầu. Trước khi quyết định bỏ phiếu cho bất cứ một ứng cử viên nào chúng em sẽ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng và thận trọng. Hy vọng, trong lần bầu cử đại biểu Quốc hội này, các ứng cử viên trúng cử sẽ là những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân, nói lên những khát khao, mong mỏi cùng niềm tin vào sự phát triển nhanh hơn, bền vững hơn của đất nước Việt Nam trên con đường hội nhập."

Xuân Nhi



 

Ảnh trong bài
  • Sinh viên Trường Đại học TDTT II: Kỳ vọng vào những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XII