Hội thảo "CBCCVC thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"(

Với mong muốn tìm ra những biện pháp hữu hiệu nhằm đẩy mạnh toàn diện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong CBCCVC các đơn vị trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam, sáng ngày 18/5, tại Trụ sở Uỷ ban Thể dục Thể thao, Công đoàn viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: "Cán bộ Công chức, Viên chức thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chủ trì Hội thảo có ông Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Bạn - PCT thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam; bà Hoàng Thị Hoà - PCT Công đoàn viên chức Việt Nam. Tới tham dự Hội thảo ngoài 30 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Ban chấp hành đại diện cho Công đoàn các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương còn có đại diện các cơ quan báo chí và Truyền hình.

Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị và Văn bản số 252/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công đoàn viên chức Việt Nam đã nhanh chóng lập kế hoạch chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện chủ trương trên.

Đến nay, hầu hết các công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam đã triển khai bước một cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở cơ quan, đơn vị và được đông đảo cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) sôi nổi hưởng ứng. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như đánh giá những việc đã và chưa làm được để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, tìm ra những biện pháp tốt nhất, yêu cầu đối với các đại biểu tham dự Hội thảo là tập trung làm rõ các vấn đề: Đánh giá thực trạng công tác triển khai cuộc vận động này tại đơn vị. Trong đó nêu rõ những mặt đã làm được, chưa làm được, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai; Phổ biến kinh nghiệm, cách làm của đơn vị trong triển khai thực hiện cuộc vận động; Đề xuất các giải pháp và kiến nghị công đoàn cơ sở phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trên tại cơ quan, đơn vị.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với 20 bản tham luận và nhiều ý kiến đóng góp xung quanh các vấn đề nêu trên. Ông Nguyễn Ngọc Bạn đã đưa ra ý kiến kết luận tại Hội Thảo như sau: "Trong quá trình triển khai cuộc vận động, công đoàn nhiều đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, bằng những hình thức phong phú trong tổ chức cho CBCCVC học tập nâng cao nhận thức về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua thực tế hoạt động, một số đơn vị đã đạt được những kết quả bước đầu, nhưng nhìn chung hiệu quả chưa rõ nét. Bên cạnh đó vẫn còn những cơ quan, đơn vị còn lúng túng chưa chủ động trong triển khai thực hiện. Vì vậy để làm tốt giai đoạn tiếp theo, công đoàn các cơ quan đơn vị cần chủ động, tiếp tục tuyên truyền, linh hoạt trong hình thức tổ chức, từng cá nhân và tập thể phải xây dựng một chương trình thực hiện để có đánh giá kết quả hàng năm".

A.T
 

Ảnh trong bài
  •  Hội thảo "CBCCVC thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"(