Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về Chương trình nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, sáng ngày 17/5, tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, ngành có liên quan về công tác triển khai chương trình này trong thời gian tới.

Trong thời gian qua (được báo cáo trước Thường trực Chính phủ từ 5/2005), chương trình nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến tán đồng của các thành viên Chính phủ cũng như của quần chúng nhân dân. Nội dung chính của Chương trình tập trung vào 4 Đề án lớn (Đề án 1: Nghiên cứu cơ bản về nâng cao tầm vóc người Việt Nam; Đề án 2: Chăm sóc dinh dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, xoá đói giảm nghèo, cải thiện môi trường; Đề án 3: Nâng cao thể lực tầm vóc cho học sinh lứa tuổi từ 3 đến 18; Đề án 4: Tuyên truyền và giáo dục ý thức cộng đồng nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam) trong đó Đề án 3, 4 được coi là 2 Đề án chính của chương trình.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các Ban, ngành trung ương, sự ủng hộ của Chính phủ bởi tính cấp thiết và khả thi cao. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi, định hướng cho chương trình, mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo cần phải nới rộng giai đoạn của chương trình đến năm 2030 (trước đó là 2010), đồng thời cần chỉnh sửa để chương trình mang tính tổng thể.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sáng nay (17/5) tại Uỷ ban TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi làm việc với đại diện các Bộ, ngành có liên quan về công tác triển khai chương trình trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái; GS.TS Dương Nghiệp Chí - nguyên Viện trưởng Viện KHTT; PGS.TS Trần Đức Dũng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT I, Vụ trưởng kiêm Giám đốc Ban điều hành Chương trình (Quyết định số 918/QĐ-UBTDTT) cùng đại diện các Bộ, ngành có liên quan như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Uỷ ban Dân số, Gia đình và Trẻ em...

Sau khi nghe GS.TS Dương Nghiệp Chí trình bày những nội dung chính của chương trình cần chỉnh sửa và thiết kế lại, đại diện các Bộ, ngành đều nhất trí cần sớm hoàn thiện để đưa vào triển khai. Một số ý kiến còn băn khoăn do thời gian còn lại không nhiều (theo chỉ đạo của Thủ tướng phải trình Chính phủ phê duyệt trước ngày 30/6/2007) nên sẽ rất khó để kịp hoàn thành chương trình. Giải đáp vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái cho biết, chương trình đã được chuẩn bị trong 3 năm nên sẽ không còn nhiều vấn đề phải chỉnh sửa. Tuy nhiên, do đây là một chương trình lớn mang tính tổng thể, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành liên quan. Bộ trưởng cũng đề nghị các Bộ, ngành sớm hoàn thiện văn bản gửi về Uỷ ban TDTT trước 05/6/2007 để Uỷ ban tổng hợp và hoàn thiện chương trình trình Chính phủ.

V.A
 

Ảnh trong bài
  •  Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về Chương trình nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam