Tin hoạt động của Uỷ ban Olympic Việt Nam

Những mặt công tác chủ yếu của Uỷ ban Olympic Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2006:

1. Đã tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành của Uỷ ban Olympic Việt Nam để tổng kết công tác năm 2005 và triển khai chương trình công tác năm 2006 của Uỷ ban Olympic Việt Nam.

2. Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (ASIAN Indoor Games 3) năm 2009 tại Việt Nam: Thành lập Ban soạn thảo Đề án chuẩn bị tổ chức ASIAN Indoor Games 3; tổ chức cuộc họp phân công nhiệm vụ và xúc tiến công tác soạn thảo đề án. Ngày 4/3/2006, Chủ tịch và Đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tham dự Hội nghị Ban thường vụ Hội đồng Olympic Châu Á và ký hợp đồng thành phố đăng cai Đại hội với Hội đồng Olympic Châu Á; chuẩn bị các thủ tục chuyển tiền đặt cọc đăng cai ASIAN Indoor Games 3 cho Hội đồng Olympic Châu Á (đây là số tiền ký Quỹ đảm bảo đăng cai tổ chức ASIAN Indoor Games 3 - điều 36 của hợp đồng thành phố đăng cai Đại hội với Hội đồng Olympic Châu Á) và lập kế hoạch về tài chính chuẩn bị tổ chức Đại hội tại VN; Uỷ ban Olympic Việt Nam đã làm việc với Chủ tịch Uỷ ban Thể thao của Hội đồng Olympic Châu Á và các hoạt động đối ngoại để chuẩn bị về chương trình thi đấu tại ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam.

3. Tiếp tục hoàn thiện các thủ tục của đề án phòng trưng bày thể thao Olympic Việt Nam tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia để sớm triển khai thực hiện dự án. (đã tổ chức mở thầu vào ngày 17/6/2006).

4. Chuẩn bị mọi mặt tổ chức Hội nghị Ban thường vụ thường kỳ của Uỷ ban Olympic Việt Nam để rà soát lại công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức ASIAN Indoor Games 3, công tác chuẩn bị cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad lần thứ 15, chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ và kỷ niệm 30 năm thành lập Uỷ ban Olympic Việt Nam

5. Chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 15 tại Doha, Qatar: Tổ chức dịch và phát hành luật thi đấu các môn Đoàn thể thao Việt Nam tham dự; Đăng ký số lượng tham dự của Đoàn TTVN với Ban tổ chức; Tham dự các phiên họp của Ban tổ chức để quyết định các vấn đề liên quan đến Đại hội;

6. Triển khai các thủ tục xin cấp học bổng cho VĐV có triển vọng của Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD, học bổng Olympic đạt kết quả tốt: được cấp 7 suất học bổng cho VĐV tập huấn trong nước, 1 VĐV được cấp học bổng tập huấn nước ngoài và 1 VĐV được xem xét cấp học bổng đào tạo để chuẩn bị tham gia Đại hội Olympic tại Luân Đôn năm 2012.

7. Phối hợp với Vụ TTTT cao 1, 2 và các Liên đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị và tổ chức thành công 2 khoá học kỹ thuật cho hơn 60 huấn luyện viên Bóng bàn và thể dục; tổ chức khoá học quản lý thể thao và phong trào Olympic cho 73 cán bộ TDTT và giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Miền Trung – Tây Nguyên; chuẩn bị tổ chức khoá học kỹ thuật cho HLV môn Cầu lông. Phối hợp với các Sở TDTT, Trung tâm TDTT, các Bộ Ngành... tổ chức giáo dục, tuyên truyền về phong trào Olympic qua các hoạt động: Ngày chạy Olympic, lớp quản lý thể thao, thi bơi cứu đuối, thi bơi người cao tuổi... và phát hành các tài liệu sách báo tuyên truyền.

8. Tham dự các Hội nghị của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới để báo cáo về tình hình hoạt động của phong trào Olympic Việt Nam, triển khai phối hợp các công tác khác và chuẩn bị tham dự các Đại hội thể thao Khu vực, Châu lục và thế giới; đặc biệt trong thời gian tham dự các cuộc họp trên, Uỷ ban Olympic Việt Nam tranh thủ vận động để đưa thêm nội dung Việt Nam có thế mạnh vào chương trình của ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam.

Phương hướng, nhiệm vụ của Uỷ ban Olympic trong 6 tháng cuối năm 2006

1. Chuẩn bị mọi mặt để tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15: Hoàn thiện các thủ tục đăng ký tên, làm thẻ, đăng ký thi đấu... cho Đoàn thể thao Việt NaM; Cập nhật các thông tin liên quan để thông báo đến các Đội tuyển; Chuẩn bị và cấp phát trang phục cho Đoàn Thể thao Việt Nam; Phối hợp với Vụ Pháp chế hỗ trợ thủ tục tham dự Asiad cho các phóng viên của Việt Nam.

2. Triển khai đề án cải tạo phòng trưng bày thể thao Olympic Việt Nam để kịp phục vụ nhân dân vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Uỷ ban Olympic Việt Nam. (dự kiến tháng 10/2006 sẽ hoàn thành).

3. Tiếp tục các công tác chuẩn bị tổ chức đăng cai Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (ASIAN Indoor Games 3) năm 2009 tại Việt Nam: Phối hợp với Ban soạn thảo Đề án chuẩn bị tổ chức ASIAN Indoor Games 3 hoàn thiện đề án để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho Đại hội; Chuẩn bị kế hoạch thành lập Ban tổ chức (Ban chỉ đạo) tổ chức ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam năm 2009. (Trước mắt thành lập Ban chuẩn bị tổ chức Đại hội); Lập kế hoạch các Hội nghị quốc tế chuẩn bị tổ chức ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam và báo cáo với Hội đồng Olympic Châu Á về công tác chuẩn bị của Việt Nam

4. Phối hợp tổ chức Lễ rước đuốc chào mừng Đại hội thể thao toàn quốc và Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15.

5.Tổ chức khoá học cho HLV môn Cầu Lông; tổ chức khoá học quản lý thể thao và phong trào Olympic tại Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây.

6. Tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 3 của Uỷ ban Olympic Việt Nam.
 

Trung Kiên
 

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động của Uỷ ban Olympic Việt Nam