Đoàn thanh niên UB TDTT tổ chức Lễ dâng hương và phát động cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Nhân kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sáng ngày 19/5, Đoàn thanh niên cơ quan Ủy ban TDTT (UB TDTT) đã tổ chức Lễ dâng hương trước tượng đài Bác Hồ (tại Quảng Trường VĐV – Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I) để tỏ lòng biết ơn và báo cáo với Người kết quả công tác trong thời gian vừa qua của tuổi trẻ cơ quan UB TDTT. Đồng thời tại Lễ dâng hương, Đoàn thanh niên cơ quan UB TDTT đã phát động cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cùng dự Lễ dâng hương của Đoàn thanh niên UB TDTT có ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ; ông Ngô Chí Thành – Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I; đại diện lãnh đạo Trung tâm HLTTQG I; ông Nguyễn Ngọc Anh - Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan UB TDTT cùng Bí thư, Phó Bí thư, thành viên Ban chấp hành và đoàn viên thanh niên các Chi đoàn trực thuộc.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Ủy ban TDTT, cơ quan Đoàn cấp trên, Đoàn thanh niên cơ quan UB TDTT đã xây dựng công tác và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành TDTT như: tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tự hào về Đảng, ý thức trách nhiệm và quyền lợi của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TDTT dưới các hình thức phong phú, sinh động; phát huy truyền thống tương thân tương ái. Cụ thể, những năm qua hơn 400 đoàn viên thanh niên cơ quan UB TDTT sinh hoạt ở 11 chi đoàn trực thuộc đã thực hiện tốt các đợt sinh hoạt chính trị như: “Tuổi trẻ Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “tiếp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20” “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”… và thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào việc định hướng giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sân chơi lành mạnh cho Đoàn viên thanh niên cơ quan UB TDTT.

Cũng trong buổi Lễ, đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan UB TDTT đã nhấn mạnh việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là nhiệm vụ rất quan trọng của lực lượng đoàn viên thanh niên. Quan trọng hơn cả là bởi niềm tin của Đảng khi trao cho thanh niên những trọng trách và đòi hỏi rất cao sự phấn đấu vươn lên ở thời chiến cũng như thời bình của đoàn thanh niên - đội hậu bị của Đảng, là người chủ tương lai của đất nước. Đặc biệt điều này càng có ý nghĩa thiết thực trong tình hình thực tế khi bên cạnh những mặt mạnh, trong một bộ phận thanh niên vẫn còn không ít những hạn chế. Việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Hồ Chí Minh sẽ tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đoàn viên thanh niên về nâng cao ý thức cách mạng, cần kiệm liêm chính, trí công vô tư, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội tạo ra một chuẩn mực cho hoạt động giáo dục thanh niên cũng như mở ra một chương mới cho sinh hoạt chính trị của tuổi trẻ góp phần giáo dục bồi dưỡng lý tưởng đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với khẩu hiệu “Phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên, nâng cao hơn nữa chất lượng chính trị, chất lượng tổ chức đoàn và đoàn thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các phong trài hành động cách mạng xung kích thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tuổi trẻ, của ngành trong giai đoạn mới”, Đoàn thanh niên cơ quan UB TDTT nguyện vượt qua mọi khó khăn thử thách quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn Cơ quan UB TDTT lần thứ 16 góp sức trẻ đưa sự nghiệp TDTT ngày càng phát triển, xứng đáng với những gì Bác đã nhận xét về thanh niên “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong không ngại khó khăn, có chí tiến thủ… Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước… Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên…”.

Kết thúc buổi Lễ, ông Vương Bích Thắng, ông Ngô Chí Thành và ông Nguyễn Ngọc Anh đã trao giấy khen của Đoàn thanh niên Uỷ ban TDTT cho các chi đoàn trực thuộc và các cá nhân có thành tích xuất sắc.

A.T
 

Ảnh trong bài
  •  Đoàn thanh niên UB TDTT tổ chức Lễ dâng hương và phát động cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"