Cử tri Trường Đại học TDTT I: Tin tưởng trong tương lai gần, ngành TDTT sẽ có cán bộ được bầu làm đại biểu quốc hội

7 giờ sáng, nhưng không khí tại địa điểm bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII tại trường Đại học TDTT I đã rất nhộn nhịp, náo nức. Những cử tri cầm lá phiếu hân hoan đổ về Nhà thi đấu đa năng của trường (nơi đặt hòm phiếu) để thực hiện quyền thiêng liêng của mỗi công dân nước Việt Nam. Nhân dịp này, phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã tiếp xúc, lắng nghe những ý kiến đóng góp, cũng như suy nghĩ của một số cử tri trong ngày hội lớn của non sông...

7 giờ sáng, nhưng không khí tại địa điểm bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII tại trường Đại học TDTT I đã rất nhộn nhịp, náo nức. Những cử tri cầm lá phiếu hân hoan đổ về Nhà thi đấu đa năng của trường (nơi đặt hòm phiếu) để thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam. Tại đây, phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cơ hội tiếp xúc, lắng nghe cảm tưởng, cùng những suy nghĩ, đóng góp rất đáng trân trọng của một số cử tri trong ngày hội lớn của non sông...

Ông Trịnh Hồng Sơn - Phó trưởng Phòng Công tác chính trị đã nhấn mạnh: "Việc tổ chức Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII tại địa điểm trường Đại học TDTT I không chỉ là thực hiện nhiệm vụ chính trị mà nó còn mang ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục chính trị tư tưởng đối với tập thể cán bộ công chức, HLV, VĐV, sinh viên Nhà trường. Qua đó, các cử tri đặc biệt đó là VĐV và sinh viên - thế hệ trẻ của đất nước và ngành TDTT - sẽ nâng cao được ý thức cũng như quyền làm chủ, tinh thần trách nhiệm của bản thân mình đối với xã hội"

Là một người công tác trong ngành TDTT đã nhiều năm, Thày Hoàng Ngọc Tiếp - Trưởng Bộ môn Lý luận Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã bày tỏ suy nghĩ với những kỳ vọng hết sức cụ thể, thiết thực. "Theo tôi được biết, trong đợt bầu cử đại biểu lần này và cả trong vài lần trước đó không có ứng cử viên là cán bộ của ngành mình. Đó thật là điều thiệt thòi và đáng tiếc, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay của đất nước. Quốc hội là cơ quan cao nhất của Nhà nước, nếu ngành TDTT có cán bộ đủ điều kiện và được bầu lầm đại biểu thì tất nhiên họ sẽ hiểu rất rõ về thực trạng của ngành, từ đó sẽ có những chính sách, giải pháp thiết thực, nhằm đưa ngành TDTT phát triển một cách hiệu quả hơn. Tuy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song tôi mong rằng ngành TDTT sớm có được những cán bộ ưu tú, qua đó nhận được sự tin tưởng của nhân dân và được bầu làm đại biểu quốc hội".

Sinh viên Nguyễn Thu Trang - chuyên sâu Võ 2 khoá 42: "Việc tổ chức bầu cử tại đây đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho chúng em nhất là đối với những sinh viên ở xa nhà, trong việc học tập và thực hiện quyền lợi của mình trong ngày bầu cử. Trước đó, sinh viên chúng em cùng tập thể cán bộ, công chức hay các HLV, VĐV đang tập luyện ở đây đều đã được trang bị một số kiến thức, thông tin liên quan đến bầu cử. Qua đây, thực sự chúng em cũng đã hiểu thêm về trách nhiệm và quyền và nghĩa vụ của mình". Khi được hỏi về những kỳ vọng đối với các đại biểu quốc hội khoá XII, Thu Trang bộc lộ: "Bản thân em cũng như nhiều bạn sinh viên và VĐV khác rất mong muốn các đại biểu quốc hội khóa XII sẽ thực sự trở thành người đại diện cho nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân. Là cán bộ tương lai của ngành TDTT em cũng hy vọng trong tương lai có thể là kỳ bầu cử đại biểu quốc hội khoá tới, ngành TDTT sẽ có những cán bộ được bầu là đại biểu quốc hội."

HX
 

Ảnh trong bài
  • Cử tri Trường Đại học TDTT I: Tin tưởng trong tương lai gần, ngành TDTT sẽ có cán bộ được bầu làm đại biểu quốc hội