Việt Nam sẵn sàng cho giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007

Là giải đấu danh giá và uy tín nhất châu lục, quy tụ những đội bóng có chất lượng chuyên môn cao, giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7 đến 19/7/2007. Lễ khai mạc và trận mở màn sẽ được tổ chức tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan). Việt Nam lần đầu tiên vinh dự được chọn là một trong 4 quốc gia đồng đăng cai vòng chung kết giải cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Là giải đấu danh giá và uy tín nhất châu lục, quy tụ những đội bóng có chất lượng chuyên môn cao, giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7 đến 19/7/2007. Lễ khai mạc và trận mở màn sẽ được tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Việt Nam lần đầu tiên vinh dự được chọn là một trong 4 quốc gia đồng đăng cai vòng chung kết giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007 cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Đây cũng là lần đâu tiên Việt Nam được đặc cách vào vòng chung kết của giải đấu này với cương vị chủ nhà.

Sáng nay 22/5/2007, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đã diễn ra buổi họp về công tác chuẩn bị cho giải đấu. Tham dự buổi họp có đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - PCN Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng BTC giải; đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - PCN Uỷ ban TDTT; đ/c Phạm Công Danh - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng đông đảo các thành viên.

Theo chu kỳ 4 năm một lần, đến năm 2008 giải Bóng đá Vô địch Châu Á mới diễn ra (lần trước được tổ chức vào năm 2004), nhưng để tránh sự trùng lặp về thời gian của giải Bóng đá Châu Âu nên Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã quyết định tổ chức giải Bóng đá Vô địch Châu Á sớm hơn 1 năm - 2007. Theo báo cáo mới nhất của BTC, mọi công tác chuẩn bị cho giải như: công tác an ninh, y tế, cơ sở vật chất, đón tiếp... đã sẵn sàng.

Trong thời gian qua, các đoàn cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Công ty Tiếp thị Thể thao World Sport Group (đối tác khai thác thương mại độc quyền của AFC tại giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007) đã sang Việt Nam và rất hài lòng với cơ sở hạ tầng cũng như các trang thiết bị kỹ thuật (bảng đồng hồ điện tử, hệ thống chiếu sáng, sân bãi, dụng cụ...) của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và SVĐ Quân khu 7 (Tp. Hồ Chí Minh) - nơi sẽ diễn ra các trận đấu của bảng B. Để tiện cho việc tác nghiệp của các đoàn tới tham dự giải, BTC sẽ trang bị thêm hệ thống bàn làm việc, mạng Internet tại các SVĐ trên.

Vòng chung kết giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007 được chia ra làm 4 bảng: Bảng A gồm: Thái Lan, Australia, Oman, Iraq (tổ chức tại Thái Lan); Bảng B gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Qatar, các tiểu Vương quốc Ả Rập (tổ chức tại Việt Nam); Bảng C gồm: Maylaysia, Trung Quốc, Iran, Uzbekistan (tổ chức tại Maylaysia); Bảng D gồm: Indonesia, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Bahrain (tổ chức tại Indonesia).

Khi tới Việt Nam tham dự giải, các đội tuyển sẽ ăn, ở tại Khách sạn Sheraton (Hà Nội) và Sofitel (Tp. Hồ Chí Minh); các quan chức nghỉ tại Hilton Opera (Hà Nội) và Novotel (Tp. Hồ Chí Minh); các phóng viên nước ngoài sẽ được giới thiệu tới Khách sạn Hà Nội Horison và Khách sạn Bảo Sơn. Việc phân khu rõ ràng này sẽ giúp cho BTC giải của Việt Nam dễ theo dõi, phục vụ và đảm bao an ninh cho các đội tuyển.

Các thông tin về vé cũng được BTC thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Để tạo không khí cho Ngày hội Bóng đá đỉnh cao châu lục thêm hứng khởi, AFC cũng dành một lượng vé lớn để phục vụ nhu cầu của các fan hâm mộ và khách du lịch. Vé sẽ được bán ra với 4 mệnh giá khác nhau, phù hợp với "túi tiền" của khán giả. Ngoài ra, để tránh tình trạng thoát vé ra ngoài "chợ đen" như một vài lần tổ chức trước, AFC sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát đối với các đại lý bán vé.

Xuân Nhi
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam sẵn sàng cho giải Bóng đá Vô địch Châu Á 2007