Họp Ban Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam"

Hôm qua (22/5), tại trụ sở Uỷ ban TDTT, PCN Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì buổi họp với Ban Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam" để chuẩn bị cho việc hoàn tất Đề tài này sau 9 năm nghiên cứu.

Đề tài nghiên cứu Sơ thảo lịch sử TDTT phải trải qua các khâu nghiệm thu Đề tài; chuyển kết quả sau nghiệm thu thành sách lịch sử và cuối cùng là thanh quyết toán cho quá trình nói trên. Ngày 22/4/1999, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Hà Quang Dự ký Quyết định thành lập Ban nghiên cứu và Biên soạn "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam", đến ngày 16/4/2002, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái ký Quyết định chuyển Nghiên cứu và Biên soạn "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam" thành Đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ.

Sau 9 năm làm việc nghiêm túc, Đề tài nghiên cứu Sơ thảo lịch sử TDTT đã được gửi đến 69 cán bộ lãnh đạo lão thành, cán bộ lãnh đạo trong ngành và một số nhà sử học danh tiếng để xin ý kiến và đã nhận được 30 bản góp ý. Có thể nói đến nay "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam" đã hoàn tất.

Đề tài nghiên cứu Sơ thảo lịch sử TDTT gồm 2 phần với nội dung đánh giá tổng quát thể thao Việt Nam từ thời dựng nước (vua Hùng) cho tới nay. Phần 1: lịch sử thể thao Việt Nam trước năm 1945 (đã được nghiệm thu, chờ hoàn tất để trình Hội đồng cấp Nhà nước xem xét) và Phần 2: lịch sử thể thao Việt Nam từ 1945 đến nay (đã nghiệm thu và báo cáo ở cấp cơ sở -Viện khoa học TDTT và cấp Nhà nước).

Tại cuộc họp, Chủ nhiệm đề tài Nguyễn Văn Hiếu đã trình bày sơ qua về nội dung Phần 1 cũng như xin ý kiến chỉ đạo chuẩn bị cho việc trình Hội đồng cấp Nhà nước xem xét.

Kết luận tại buổi họp, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã đưa ra ý kiến chỉ đạo cho từng thành viên trong Ban chịu trách nhiệm và hoàn tất phần mình đảm nhận trước khi nộp lại cho Chủ nhiệm đề tài. PCN nhấn mạnh việc bảo vệ Đề tài ở cấp Nhà nước cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt (như công tác chuẩn bị tài liệu phải đầy đủ gồm bản chính và bản tóm tắt)... có như vậy mới đạt kết quả tốt, xứng đáng với quãng thời gian dày công nghiên cứu của các thành viên tham gia Đề tài.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu "Sơ thảo lịch sử TDTT Việt Nam"