Công tác chuẩn bị để tiến tới thành lập Liên đoàn Vovinam.

Sáng ngày 29/5, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp của Ban Vận động thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Việc thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam là một yêu cầu cấp thiết nhằm có một tổ chức quản lý về chuyên môn nghề nghiệp cũng như định hướng phát triển phù hợp với quy hoạch của ngành TDTT.

Sáng nay (29/5), PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp của Ban Vận động thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Việc thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam là một yêu cầu cấp thiết nhằm có một tổ chức quản lý về chuyên môn nghề nghiệp cũng như định hướng phát triển phù hợp với quy hoạch của ngành TDTT.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và thống nhất một số điểm cơ bản để chuẩn bị cho Lễ ra mắt và Đại hội Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Thời gian tổ chức Đại hội dự kiến khoảng trung tuần tháng 7 - 2007 tại T.p HCM (trước khi diễn ra giải Vô địch Vovinam thế giới lần thứ 3 được tổ chức tại Tp. HCM). Số lượng đại biểu tham dự Đại hội Liên đoàn Vovinam cũng được bàn tính kỹ tại cuộc họp. Hiện tại, Vovinam mới chỉ phát triển ở trên 30 tỉnh, thành, trong đó chủ yếu là ở các tỉnh phía nam, do đó, thành phần đại biểu tham dự sẽ được cân nhắc kỹ để đảm bảo tính đại diện cũng như có những tác động tích cực đến sự phát triển của phong trào trên toàn quốc. Công tác nhân sự cho Liên đoàn cũng được đề cập đến trong cuộc họp này. Đây là nhân tố rất quan trọng có vai trò quyết định đến sự hoạt động của Liên đoàn.

Cũng nhân dịp này, các đại biểu dự họp đã nêu vấn đề vận động thành lập Liên đoàn Vovinam quốc tế nhân dịp tổ chức giải Vô địch Vovinam thế giới lần thứ 3. Việc thành lập Liên đoàn Vovinam quốc tế sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của phong trào Vovinam trên toàn thế giới, qua đó, nâng cao vị thế của môn võ này trong việc đưa Vovinam vào các chương trình thi đấu thể thao quốc tế chính thức mà trước mắt là Indoor Games 3 tại Việt Nam.

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị để tiến tới thành lập Liên đoàn Vovinam.