Tập trung tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp

Ngày 6/6/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, cuộc họp Ban chấp hành Công đoàn mở rộng Cơ quan Uỷ ban TDTT đã diễn ra ngắn gọn, xúc tích, dưới sự chủ trì của đ/c Lê Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn. Tham dự cuộc họp còn có đông đảo các đ/c uỷ viên BCH và Chủ tịch các công đoàn trực thuộc.

Ngày 6/6/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, cuộc họp Ban chấp hành Công đoàn mở rộng Cơ quan Uỷ ban TDTT đã diễn ra ngắn gọn, xúc tích, dưới sự chủ trì của đ/c Lê Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn. Tham dự cuộc họp còn có đông đảo các đ/c uỷ viên BCH và Chủ tịch các công đoàn trực thuộc.

Cuộc họp Ban chấp hành Công đoàn mở rộng đã được nghe đ/c Chủ tịch nhận xét về quá trình hoạt động của tất cả các công đoàn trực thuộc Uỷ ban TDTT trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn: Ngày giải phóng Miền Nam (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh nhật Bác (19/5); Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XII (20/5) và Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài các hoạt động chung của toàn ngành như tham gia Lớp triển khai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Lễ dâng hương nhân dịp sinh nhật Bác..., từng đơn vị cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao có ý nghĩa tích cực, góp phần chào mừng các ngày lễ trọng đại và tăng cường tình đoàn kết giữa các đoàn viên, đáng biểu dương phải kể đến: Khu LHTT Quốc gia, Trung tâm Tin học, Trung tâm HLTT Quốc gia I, cơ quan Uỷ ban TDTT...

Ban chấp hành cũng đánh giá cao việc thực hiện quy chế dân chủ tại các đơn vị và yêu cầu các tổ chức công đoàn cần phối hợp với các cơ quan chức năng, lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí, triển khai tích cực các phong trào thi đua... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm. Đồng thời, phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt và năng lực công tác theo đúng tinh thần Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đáp ứng tốt yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), 78 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7) và SEA Games 24 (tổ chức tại Thái Lan), đ/c Lê Quang Minh đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp. Đây sẽ là dịp để mỗi công đoàn trực thuộc đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị mình, cũng như đề ra các giải pháp, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung mà Ngành đặt ra.

Bên cạnh việc tiến hành Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm cũng đã được đ/c Chủ tịch phổ biến cụ thể, rõ ràng: "Mỗi công đoàn trực thuộc phải tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để không ngừng hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng công tác.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao sôi nổi sẽ liên tục được tổ chức từ nay đến SEA Games 24 nhằm cổ vũ, động viên tinh thần và tạo ra không khí thi đua trên khắp các đơn vị. Trước mắt, Ban chấp hành sẽ gấp rút hoàn thành thủ tục và phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể tới từng công đoàn trực thuộc về chương trình tổ chức, nội dung của Lớp tập huấn cán bộ Công đoàn năm 2007.

NTH

 

Ảnh trong bài
  • Tập trung tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp