Chiến lược phát triển Thể thao Thành tích cao

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ cũng như sự chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện của lãnh đạo ngành TDTT, TTVN đang ngày càng phát triển nhanh chóng và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trên đấu trường quốc tế, châu lục và khu vực với vị trí là một trong 3 quốc gia dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trước những yêu cầu hội nhập mới, đặc biệt khi Việt Nam vừa bước chân vào ngưỡng cửa WTO, TTVN mà cụ thể là thể thao thành tích cao đang đặt mục tiêu vươn lên tầm châu lục, thế giới và trong tương lai không xa phấn đấu trở thành một quốc gia có nền thể thao tiên tiến.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ cũng như sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện của lãnh đạo ngành TDTT, TTVN mà cụ thể là thể thao thành tích cao (TT TTC) đang ngày càng phát triển nhanh chóng và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trên đấu trường quốc tế, châu lục và khu vực với vị trí là một trong 3 quốc gia dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trước những yêu cầu hội nhập mới, đặc biệt khi Việt Nam vừa bước chân vào ngưỡng cửa WTO, TTVN mà cụ thể là TT TTC đang đặt mục tiêu vươn lên tầm châu lục, thế giới và trong tương lai không xa phấn đấu trở thành một quốc gia có nền thể thao tiên tiến. Đây là một nhiệm vụ quan trọng với nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi ngành TDTT phải có những chiến lược phát triển dài hạn, vững chắc.

Trước những yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với Ngành, ngày 28/5/2007, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký quyết định thành lập Ban soạn thảo xây dựng chiến lược phát triển TT TTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng dự thảo chiến lược phát triển, chiều 12/6, PCN Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ đã có buổi làm việc với các thành viên trong Ban soạn thảo. Buổi họp nhằm lấy ý kiến của các thành viên trong ban soạn thảo, thống nhất những nội dung cụ thể của chiến lược.

Phần lớn các ý kiến đều cho rằng, đây là một chiến lược lớn của Ngành vì vậy cần phải định hướng rõ lộ trình phát triển, mục tiêu cũng như thành tích của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế; cần phải đi sâu nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển tập trung vào các lĩnh vực: Y học thể thao, chống doping, xã hội hoá thể thao, đào tạo lực lượng VĐV, HLV, trọng tài, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phụ trách TT TTC bởi đây đều là những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên, PCN Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược phát triển. Để triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, PCN cũng yêu cầu tổ thư ký cần xây dựng tiến trình làm việc chi tiết của Ban soạn thảo theo từng tuần. Đồng thời, Ban soạn thảo cần đề ra những mục tiêu cụ thể cũng như dự báo về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam theo từng giai đoạn phát triển, từ đó rà soát, chỉnh sửa những văn bản đã soạn thảo trước đây để sớm hoàn thành đề án chiến lược trình Chính phủ phê duyệt trong Quý 3 năm nay.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Chiến lược phát triển Thể thao Thành tích cao