Lễ công bố Quyết định thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng.

Trong những năm qua, Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng biểu dương trong công tác đào tạo cán bộ TDTT, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái khẳng định: "Những thành tựu mà ngành TDTT đã đạt được trong thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng".

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái trao Quyết định thành lập Trường Đại học

TDTT III - Đà Nẵng cho ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường (Ảnh: Lam Anh)

Thực hiện Quyết định số 477/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng và được sự đồng ý của Uỷ ban TDTT, sáng 8/6, trường Cao Đẳng TDTT Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ, về phía Uỷ ban TDTT có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT và lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT; Về phía lãnh đạo địa phương có bà Nông Thị Minh Ngọc - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện các cơ quan trung ương, lãnh đạo các Sở TDTT, Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lãnh đạo các trường Đại hoc TDTT I, II, và 2 đoàn đại biểu đến từ trường Đại học Sư phạm Quảng Tây và Học viện Thể dục Thẩm Dương cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng do tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường biểu diễn. Tiếp theo chương trình, ông Hồ Công Dũng - Vụ trưởng cơ quan thường trực Bộ Nội vụ tại Đà Nẵng đã đọc công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cấp trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng thành trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng.

Trong những năm qua, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã không ngừng phấn đấu và đã đạt được những kết quả đáng biểu dương trong công tác đào tạo cán bộ TDTT, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái khẳng định: "Những thành tựu mà ngành TDTT đã đạt được trong thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng". Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, VĐV thường xuyên trau dồi và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục, đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển TDTT của đất nước và sự quan tâm tín nhiệm của xã hội. Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng: "Với sự quan tâm của Uỷ ban TDTT, với tâm huyết của các thày cô giáo và quyết tâm của lãnh đạo Nhà trường, của đội ngũ cán bộ, viên chức, trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng sẽ nhất định phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với vị thế, trách nhiệm mới và sự tin yêu của toàn ngành TDTT".

Cũng tại buổi lễ, ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Uỷ ban TDTT đã đọc quyết định Bổ nhiệm lại chức danh cho ông Lê Tấn Đạt làm Hiệu trưởng trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm và 2 Phó Hiệu trưởng cho ông Đặng Quốc Nam và ông Nguyễn Quang Doanh.

Thay mặt Nhà trường ông Lê Tấn Đạt đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các ban, ngành liên quan và các trường bạn trong và ngoài nước. Với mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiều hơn nữa, ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường xin hứa sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành trách nhiệm được giao, để trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2006 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, 2 tập thể bộ môn lý luận cơ sở và bộ môn Thể dục - Cờ vua được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng, trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng không chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ TDTT có trình độ đại học và sau đại học cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên mà trước hết đó là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, bền bỉ, sáng tạo, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường trong gần 30 năm xây dựng và phát triển. Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng với chức năng, nhiệm vụ mới của mình sẽ là một trong những đơn vị quan trọng thực hiện chủ trương đổi mới giáo dục đào tạo của đất nước cũng như mục tiêu đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo nguồn cán bộ TDTT, chú trọng phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực TDTT nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà trong giai đoạn mới.

Kim Tuyến 
 

Ảnh trong bài
  • Lễ công bố Quyết định thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng.