Đoàn kiểm tra Liên ngành làm việc tại Uỷ ban TDTT

Thực hiện Quyết định số 232/2007/QĐ-TTg ngày 13/2/2007 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch của Chính phủ năm 2007, ngày 18/6/2007, ông Tống Văn Nga - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban kiểm tra Liên ngành cùng 7 thành viên của Ban là đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tới làm việc tại Uỷ ban TDTT.

Tại buổi làm việc, ông Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Uỷ ban TDTT đã báo cáo tóm tắt về thực trạng nhà công sở và trụ sở làm việc của các đơn vị sự nghiệp của Uỷ ban TDTT. Báo cáo cho thấy, về nhà công sở, việc sắp xếp, bố trí diện tích làm việc cho cán bộ, viên chức thực tế chưa đáp ứng được theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định số 147 và Quyết định 260 của Thủ tướng Chính phủ. Về trụ sở làm việc của các đơn vị sự nghiệp đều gắn liền với các công trình thể thao, các trường thể thao. Diện tích trụ sở làm việc hiện tại còn thiếu so với tiêu chuẩn, định mức quy định. Có 02 đơn vị sự nghiệp trụ sở làm việc vẫn chung với công sở làm việc của Văn phòng Uỷ ban TDTT gồm: Điện ảnh Thể thao và Trung tâm Tin học. Đặc biệt có đơn vị không có địa điểm nên phải thuê trụ sở làm việc như Tạp chí Thể thao hay do diện tích trụ sở quá chật hẹp nên phải thuê thêm trụ sở làm việc như Báo Thể thao Việt Nam. Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình chưa có trụ sở nên phải tận dụng các phòng chức năng ở gầm sân vận động trung tâm để bố trí phòng làm việc...

Tại báo cáo cũng có những đề xuất, kiến nghị để Uỷ ban TDTT được cấp đất, đầu tư xây dựng thêm trụ sở làm việc đáp ứng đúng yêu cầu hiện đại hoá công sở cơ quan hành chính Nhà nước.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên đoàn kiểm tra đã có ý kiến đóng góp, chỉ ra những điểm cần làm rõ và chi tiết hơn, những điểm cần bổ sung để bản báo cáo được đầy đủ cũng như hướng dẫn cụ thể việc kê khai hiện trạng sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước của Uỷ ban TDTT theo đúng quy định, yêu cầu tại Công văn số 518/BXD-QLN ngày 20/3/2007 của Bộ Xây dựng về báo cáo tự kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 232.

Đoàn cũng sẽ tiến hành kiểm tra thực trạng Nhà công sở tại Uỷ ban TDTT và trụ sở làm việc của Báo Thể thao Việt Nam, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình... trong chiều ngày 18/6 và sáng ngày 19/6. Sau khi hoàn thành báo cáo vào chiều ngày 19/6, lãnh đạo 2 bên sẽ xem xét để cùng thống nhất biên bản kiểm tra liên ngành.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn kiểm tra Liên ngành làm việc tại Uỷ ban TDTT