Triển khai chương trình CCHC của Uỷ ban TDTT giai đoạn 2

Nhằm đánh giá những việc đã làm được sau giai đoạn 1 (2001 - 2005) cũng như dự kiến kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2 (2006 - 2010) về chương trình cải cách hành chính Nhà nước của Uỷ ban TDTT, sáng 19/6, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với các thành viên trong Ban chỉ đạo cải cách hành chính.

Với mục tiêu xây dựng nền hành chính của Uỷ ban TDTT theo hướng dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả, Uỷ ban TDTT đã ban hành nhiều văn bản phục vụ công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính. Nhằm đánh giá những việc đã làm được sau giai đoạn 1 (2001 - 2005) cũng như dự kiến kế hoạch triển khai thực hiện hệ thống hành chính của Uỷ ban TDTT giai đoạn 2 (2006 - 2010), sáng 19/6, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với các thành viên trong Ban chỉ đạo cải cách hành chính.

Theo báo cáo sơ bộ của ông Nguyễn Hùng Quân - Chánh văn phòng Uỷ ban TDTT, sau 3 năm triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính Uỷ ban TDTT đang dần từng bước ổn định đi vào nề nếp. Việc Luật TD,TT ra đời cũng đánh dấu bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính bởi trong các quy định của Luật TD,TT có nhiều nội dung quy định rất rõ ràng, cụ thể về trình tự thủ tục hành chính. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các đơn vị, tổ chức cũng như cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện. Hoàn thành việc rà soát, sửa đổi ban hành quy chế làm việc của các Vụ, đơn vị nhằm xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị cũng như trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức; không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; ứng dụng công nghệ tin học vào việc xử lý công việc tại Uỷ ban TDTT và các đơn vị nhằm giảm dần những thủ tục giấy tờ không cần thiết.

Tuy nhiên, bên cạnh những công việc đã làm được vẫn còn một số hạn chế như hiệu quả của cải cách hành chính đem lại chưa cao do chưa xây dựng kế hoạch tổng thể cải cách hành chính. Quy trình, thủ tục chuyển giao các hoạt động tác nghiệp từ cơ quan quản lý nhà nước cho các tổ chức Liên đoàn, Hiệp hội còn rườm rà, chưa rõ ràng... Đây cũng là những hạn chế mà Ban chỉ đạo cần khắc phục trong giai đoạn 2 (2006 - 2010).

Kết luận tại buổi họp, Bộ trưởng nhấn mạnh trong giai đoạn tới, để đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, Ban chỉ đạo cần xây dựng 1 lộ trình cụ thể, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế hướng dẫn ISO 9001: 2000 vào các hoạt động hành chính; ban hành các chế độ, chính sách quản lý nhà nước của ngành trong các lĩnh vực Thể thao thành tích cao, Thể dục thể thao Quần chúng, dịch vụ công, xã hội hoá Thể dục thể thao; hiện đại hoá công sở; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng lộ trình từng bước chuyển giao các hoạt động tác nghiệp từ cơ quan quản lý nhà nước cho các tổ chức Liên đoàn, Hiệp hội; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động TDTT từ Trung ương đến địa phương.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Triển khai chương trình CCHC của Uỷ ban TDTT giai đoạn 2