Kỷ niệm 82 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 50 năm Báo Thể thao Việt Nam

Với mong muốn toàn thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên phát huy tinh thần sáng tạo, bám sát tôn chỉ, mục đích của Báo; không ngừng nâng cao chất lượng (thông tin chính xác, kịp thời), xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Uỷ ban TDTT, là tiếng nói chính thống của Ngành và là diễn đàn của nhân dân yêu chuộng thể thao, Bộ trưởng tin tưởng rằng: với sự năng động, nhất trí của tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên, Báo Thể thao Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, tiến lên sát cánh trong sự phát triển chung, đưa ngành TDTT nước nhà vững bước trên con đường hội nhập và phát triển".

Hoà trong không khí tưng bừng của Ngày Báo Chí Cách mạng Việt Nam, sáng nay (21/6), tại khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, Báo Thể thao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 82 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 50 năm Báo Thể thao Việt Nam. Tham dự buổi lễ có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ; đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Uỷ ban TDTT; các Nhà báo lão thành đã nghỉ hưu; các Nhà báo, Phóng viên hoạt động trong lĩnh vực TDTT đang công tác tại các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam. Buổi lễ còn có sự hiện diện của TS. Vông đa ra Boviêngkhăc - Thứ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; TS. Phu Thong Xẻng A Khôn - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể thao Quốc gia Lào, Chủ tịch Uỷ Ban Olympic nước CHDCND Lào; Bà Soor Thorn Xayachack - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Trải qua 50 năm (16/6/1957 - 16/6/2007) xây dựng và phát triển, Báo Thể thao Việt Nam, tiền thân là Báo Thể dục thể thao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực hoạt động như: thực hiện đúng Chủ trương, chính sách, quan điểm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT về sự nghiệp phát triển TDTT nhằm thực hiện mục tiêu "dân cường nước thịnh" như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; làm tốt công tác tuyên truyền về TDTT đến mọi người dân; chủ động, tích cực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; không ngừng đổi mới tư duy nhằm tạo ra những ấn phẩm đảm bảo về chất lượng, phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội... Trong giai đoạn hiện nay, sự bùng nổ thông tin dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cơ quan truyền thông, các thế hệ cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam đã và đang nối tiếp nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng tâm hiệp lực xây dựng tờ Báo ngày càng vững mạnh, tạo được thương hiệu trên thị trường, được đông đảo bạn đọc quan tâm, yêu thích.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đánh giá cao những thành tích mà Báo Thể thao Việt Nam đã đạt được trong suốt 50 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành. Với mong muốn toàn thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên phát huy tinh thần sáng tạo, bám sát tôn chỉ, mục đích của Báo; không ngừng nâng cao chất lượng (thông tin chính xác, kịp thời), xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Uỷ ban TDTT, là tiếng nói chính thống của Ngành và là diễn đàn của nhân dân, Bộ trưởng tin tưởng rằng: "với sự năng động, sáng tạo, đoàn kết của tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên, Báo Thể thao Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, tiến lên sát cánh trong sự phát triển chung, đưa ngành TDTT nước nhà vững bước trên con đường hội nhập và phát triển".

Đặc biệt trong dịp này, Báo Thể thao Việt Nam đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Huy chương Lao động của Chính phủ nước CHDCND Lào. Đây là những phần thưởng cao quý, là nguồn động viên to lớn đối với Ban biên tập, các Nhà Báo, Phóng viên, Biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam.

Ông Hoàng Dự - Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam thay mặt tập thể cán bộ, công chức, viên chức Báo Thể thao Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Uỷ ban TDTT. Tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, chủ động học hỏi nâng cao trình độ chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm xây dựng Báo ngày càng phát triển theo định hướng trở thành tập đoàn Báo chí truyền thông thể thao lớn mạnh.

Ngoài ra, Uỷ ban TDTT cũng đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TDTT cho 09 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của sự nghiệp TDTT nước nhà. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, Phóng viên, Nhà báo, Cộng tác viên đạt thành tích xuất sắc cũng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT.

HKT
 

Ảnh trong bài
  • Kỷ niệm 82 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và 50 năm Báo Thể thao Việt Nam