Cuộc đua xe đạp "Về Trường Sơn 2007"

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007), báo Quân đội nhân dân phối hợp với Liên đoàn Xe đạp môtô thể thao Việt Nam và tập đoàn máy tính HIPT tổ chức cuộc đua Xe đạp "Về Trường Sơn 2007" tranh cúp báo Quân đội nhân dân. Mặt khác, cuộc thi cũng là cơ hội để các cua rơ Việt Nam có dịp cọ xát, trao đổi kinh nghiệm trước khi bước vào giải đấu lớn - SEA Games 24 diễn ra vào cuối năm nay.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007), báo Quân đội nhân dân phối hợp với Liên đoàn Xe đạp môtô thể thao Việt Nam và tập đoàn máy tính HIPT sẽ tổ chức cuộc đua Xe đạp "Về Trường Sơn 2007" tranh cúp báo Quân đội nhân dân. Mặt khác, cuộc thi cũng là cơ hội để các cua rơ Việt Nam có dịp cọ xát, trao đổi kinh nghiệm trước khi bước vào giải đấu lớn - SEA Games 24 diễn ra vào cuối năm nay.

Cho đến nay, theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Thống -Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho đã cơ bản hoàn tất. BTC cũng đã xây dựng lịch trình và lộ trình cụ thể cho cuộc đua. Theo đó, lộ trình cuộc đua về Trường Sơn dài 716 km (từ Hà Nội đến Quảng Trị) diễn ra trong 7 ngày (từ 16 đến 22/7) với 6 chặng đua (Mỹ Đình (50 km); Ngã ba Pháp Vân - Thanh Hoá (142 km); Thanh Hoá - Hà Tĩnh (186 km); Hà Tĩnh - Đồng Hới (145 km); Đồng Hới - Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn (143 km); Quảng Trị (50 km)). Ở mỗi chặng đua, BTC sẽ tiến hành trao phần thưởng cho VĐV về nhất mỗi chặng. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao quà tặng và nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, các gia đình thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn ở từng địa phương nơi đoàn đua đi qua. Dự kiến số tiền dành cho các hoạt động tình nghĩa là 400 triệu đồng.
 
Về công tác chuyên môn, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp môtô thể thao Việt Nam Đoàn Kim Phách cho biết, tính đến thời điểm này đã có 19 đội đăng ký tham dự giải, trong đó có 3 đội nước ngoài là Campuchia, Hồng Công và Thái Lan. 16 đội trong nước có sự góp mặt của những đội mạnh như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ... BTC cũng đã tiến hành khảo sát các chặng đua trong lộ trình nhằm đảm bảo về an ninh cũng như đảm bảo công tác tổ chức cuộc đua trên địa bàn các địa phương. Do đây là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị nên cuộc đua đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các Sở TDTT địa phương cũng như của các nhà tài trợ. Toàn bộ kinh phí cho cuộc đua sẽ do tập đoàn máy tính HIPT, Viettel... tài trợ. Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Quang Thống cũng xin ý kiến và đề nghị lãnh đạo Uỷ ban TDTT xem xét đưa cuộc đua này trở thành giải truyền thống hàng năm.

Kết luận tại buổi họp, PCN Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc đua. Do thời gian từ nay đến khi cuộc đua diễn ra không còn nhiều nên PCN cũng yêu cầu các thành viên trong BTC cần phối hợp chặt chẽ với các Sở TDTT địa phương để đảm bảo cuộc đua diễn ra an toàn, đúng thời gian quy định cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc đua thực sự trở thành một sự kiện, mang ý nghĩa chính trị .

V.A
 

Ảnh trong bài
  •  Cuộc đua xe đạp "Về Trường Sơn 2007"