Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006

Nhằm lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan, Uỷ ban TDTT, Bộ Văn hoá thông tin, Cục điện ảnh, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Điện ảnh Thể thao Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006 (từ ngày 1 đến 4/6 tại Toà nhà trung tâm Đài truyền hình Tp Hồ Chí Minh). Sáng 12/5, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Liên hoan này. Chủ trì cuộc họp là Phó chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái, Trưởng BTC.

Nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và truyền hình thể thao xuất sắc, có giá trị nghệ thuật, văn hoá cao... trong và ngoài nước. Đồng thời khuyến khích các nghệ sỹ điện ảnh, các nhà sản xuất phim và truyền hình thể thao ngày càng có nhiều đóng góp, sáng tạo cho sự phát triển TDTT cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công việc và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thể thao của nước mình với bạn bè thế giới, Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006 sẽ được diễn ra tại Mylan - Italia vào cuối tháng 10/2006.
Để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan, Uỷ ban TDTT, Bộ Văn hoá thông tin, Cục điện ảnh, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Điện ảnh Thể thao Việt Nam cũng sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006 (từ ngày 1 đến 4/6 tại Toà nhà trung tâm Đài truyền hình Tp Hồ Chí Minh). Sáng 12/5, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Liên hoan này. Chủ trì cuộc họp là Phó chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái, Trưởng BTC.
Tại buổi họp, sau khi nghe các thành viên nêu lên ý kiến về những việc cần làm trước khi diễn ra Liên hoan, Phó chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo để đảm bảo cho sự thành công của Liên hoan (từ khâu in ấn tài liệu, giấy mời, lôgô, băng rôn, khẩu hiệu, khách mời cho đến trình tự chương trình trong đêm khai mạc, bế mạc và các vấn đề liên quan khác).
Theo Điều lệ của Liên hoan tất cả các đơn vị, hãng phim truyện Điện ảnh và truyền hình được Bộ văn hoá thông tin cấp giấy phép hành nghề và các đài phát thanh, truyền hình 61 tỉnh, thành cùng với đài truyền hình trung ương và các hãng phim truyền hình trong và ngoài nước đều có quyền tham gia, nên tính đến ngày 11/5 đã có tới 51 phim đăng ký tham dự (trong đó có 4 phim của nước ngoài). Thể loại rất phong phú, bao gồm: Tài liệu, phóng sự thể thao, phim truyện, quảng cáo thể thao, hoạt hình thể thao, khoa giáo thể thao, trò chơi trên truyền hình. Thành phần Ban giám khảo của Liên hoan cũng đã được xác định (Phó chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái đã ký), gồm 2 Ban giám khảo cho thể loại "Tài liệu, phóng sự thể thao" (5 thành viên, ông Phạm Khắc - NSND, Đạo diễn làm Chủ tịch) và thể loại "Phim truyện, khoa giáo thể thao, quảng cáo thể thao, trò chơi trên truyền hình" (5 thành viên, Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó cục trưởng cục Điện ảnh làm Chủ tịch).
Theo chương trình của Liên hoan, đêm khai mạc sẽ diễn ra vào hồi 20h30 ngày 2/6 và được truyền hình trực tiếp trên 2 kênh truyền hình của Tp Hồ Chí Minh (HTV2 và HTV9), cùng thời gian đó ngày 4/6 sẽ bế mạc Liên hoan (truyền hình trực tiếp trên HTV2). Có lẽ phần thu hút khán giả nhất là cuộc giao lưu giữa các nhà sản xuất phim, truyền hình thể thao trong và ngoài nước với các diễn viên, sinh viên các trường Đại học vào ngày 3/6. Các phim đoạt giải, phần thưởng ngoài tiền mặt, huy chương (vàng, bạc, đồng) còn được nhận bằng khen của Bộ văn hoá thông tin và Uỷ ban TDTT.
Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006 tại Việt Nam sẽ diễn ra thành công và lựa chọn được những tác phẩm thực sự xuất sắc, đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan tại Mylan vào tháng 10 tới.
 

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Liên hoan Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế - FICTS lần thứ III- 2006