Phiên họp thứ 2 của Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 mở rộng: Tập trung theo dõi tình hình ăn, ở, tập luyện của các đội tuyển

Theo kế hoạch công tác hai tuần một lần, chiều ngày 6/7/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì cuộc họp Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 mở rộng. Thành phần gồm Trưởng đoàn, các Phó trưởng đoàn, Vụ trưởng, Phó vụ trưởng, các trưởng bộ môn thuộc Vụ Thể thao thành tích cao I, II. Đây là phiên họp lần 2 của Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam

 Kế hoạch công tác hai tuần một lần, chiều ngày 6/7/2007, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã chủ trì cuộc họp Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 mở rộng. Thành phần gồm Trưởng đoàn, các Phó trưởng đoàn, Vụ trưởng, Phó vụ trưởng, các trưởng bộ môn thuộc Vụ Thể thao thành tích cao I, II. Đây là phiên họp lần 2 của Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam.

Nội dung cuộc họp xoay quanh 3 vấn đề chính, đó là: Việc gút danh sách các VĐV, HLV, quan chức, cán bộ tham dự SEA Games 24 - Thái Lan; tình hình tập luyện, ăn, ở của các đội tuyển và vấn đề dinh dưỡng trong giai đoạn "nước rút".

Theo báo cáo của ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia I - nơi tập trung nhiều đội tuyển đang tập huấn nhất toàn quốc (48 đội, trong đó có tới 36 đội tuyển tham dự SEA Games 24;14 chuyên gia nước ngoài và hơn 900 VĐV, HLV, cán bộ ); tất cả các đội tuyển đều đang tập luyện với tinh thần quyết tâm cao. Do những tháng vừa qua thời tiết nóng bức nên Trung tâm đã có chủ trương trang bị điều hoà không khí cho các VĐV (ưu tiên cho các VĐV có khả năng giành HCV và vượt qua vòng loại Olympic Bắc Kinh), đến nay Trung tâm HLTT Quốc gia I đã lắp đặt thiết bị được 1/3 số phòng ở cho VĐV. Riêng vấn đề dinh dưỡng và thuốc bổ dưỡng cho VĐV vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu của từng môn thể thao. Đây cũng chính là một khó khăn lớn mà Ban lãnh đạo Trung tâm xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo ngành để tìm ra giải pháp thích hợp.

Tuy chưa có danh sách chính thức đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 song để kịp đăng ký với nước chủ nhà Thái Lan, bản danh sách sơ bộ sẽ được hoàn tất ngay trong ngày 7/7. Tại SEA Games 24, đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 32/43 môn thi. Với mục tiêu đặt ra là một trong 3 quốc gia dẫn đầu Đại hội, đoàn Thể thao Việt Nam phải giành được ít nhất 70 HCV mới đảm bảo tiếp cận được mục tiêu đó. Nhưng đến nay, theo con số thống kê của 3 Trung tâm HLTT Quốc gia, số HCV dự kiến đạt được khoảng 60 đến 65.

Ông Lâm Quang Thành - Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia II cho biết: 13/20 đội tuyển đang tập huấn ở trung tâm thì có 7 đội tuyển đăng ký HCV, gồm: Teakwondo, Judo, Thể dục thể hình, Bơi, Xe đạp, Bia và Bóng ném nữ. Tuy nhiên, các lãnh đội vẫn còn "rụt rè" trong việc đăng ký chỉ tiêu nên số lượng HCV có thể sẽ còn tăng lên. Việc bổ sung bác sỹ thể thao phục vụ cho các đội tuyển (Trung tâm 1 - 9 bác sỹ; Trung tâm II - 4; Trung tâm 3 - 1 và Sở TDTT Hà Nội - 2) theo tôi thực sự có ý nghĩa trong thời điểm này, góp phần hạn chế chấn thương của các VĐV trước thềm Đại hội.

Kết thúc buổi họp, PCN Nguyễn Trọng Hỷ kết luận: Văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các Vụ Thể thao Thành tích cao I, II gấp rút hoàn thành bản đăng ký sơ bộ đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24; Viện Khoa học TDTT và 3 Trung tâm HLTT Quốc gia cần tích cực hơn nữa để các VĐV sớm có thuốc bổ trong thời kỳ "điểm rơi" và nhằm động viên tinh thần cho các đội tuyển, Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có chuyến thăm và làm việc tại 3 Trung tâm trong thời gian sớm nhất.

Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • Phiên họp thứ 2 của Ban lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 mở rộng: Tập trung theo dõi tình hình ăn, ở, tập luyện của các đội tuyển