Lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo

Sáng ngày 09/05, tại trụ sở Uỷ ban Thể dục Thể thao, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao - Nguyễn Trọng Hỷ đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trần Văn Nhung làm trưởng đoàn. Tham dự buổi họp còn có toàn thể các cán bộ của Uỷ ban Thể dục Thể thao là thành viên các tiểu ban, các bộ môn.

Sáng ngày 09/05, tại trụ sở Uỷ ban Thể dục Thể thao, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao - Nguyễn Trọng Hỷ đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trần Văn Nhung làm trưởng đoàn. Tham dự buổi họp còn có toàn thể các cán bộ của Uỷ ban Thể dục Thể thao là thành viên các tiểu ban, các bộ môn. Buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về công tác tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng Ban chuyên môn kỹ thuật báo cáo những vấn đề về cơ sở vật chất, an ninh, Điều lệ, công tác chuẩn bị cho đội tuyển các môn thể thao mà đoàn Thể thao Việt Nam tham gia. Hiện nay, Điều lệ thi đấu của Đại hội đã xây dựng xong, dự kiến đến cuối tháng 5 sẽ ban hành và gửi tới cho các đoàn bạn.

Đại hội Thể dục Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ có 12 môn thi đấu (Điền kinh, Bơi lội, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Bóng bàn, Cờ Vua, Cầu lông, Pencak silat, Karatedo, Quần vợt và Taekwondo). Các môn thi đấu sẽ được tổ chức chủ yếu tại sân vận động thể thao quốc gia Mỹ Đình và Trường Đại học Thể dục Thể thao I (Từ Sơn, Bắc Ninh). Hiện nay, Thứ trưởng Trần Văn Nhung đã ký quyết định về địa điểm thi đấu của 12 môn thi. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc và Bế mạc vẫn chưa được quyết định.

Trong buổi làm việc, một số vấn đề đã được đề cập đến như: Tổ chức nhân sự, dự toán kinh phí chi tiết cho từng tiểu ban, thành lập đội tuyển với kế hoạch tập huấn và thi đấu (có kèm theo kinh phí) và trọng tài. Trong đó, toàn thể thành viên trong buổi họp đã thống nhất cần thiết thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng đối tượng thi đấu là sinh viên, đồng thời buổi họp còn thống nhất sẽ khắc phục khó khăn để thực hiện tinh thần "fairplay" của một kỳ Đại hội TDTT dành cho sinh viên, học sinh.

Buổi họp thể hiện rõ ý chí và nỗ lực của các nhà tổ chức nước chủ nhà Việt Nam, với mong muốn vì sự thành công của Đại hội. Tin rằng với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo và phối hợp thực hiện hiệu quả của các Ngành, nhất định Việt Nam sẽ làm tốt công tác tổ chức cũng như các vấn đề chuyên môn, để một lần nữa khẳng định vị thế cường quốc Thể thao của mình với bạn bè trong khu vực.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo