PCN Nguyễn Trọng Hỷ thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia I

Được chứng kiến sự kiên trì, nỗ lực trong tập luyện của các VĐV, HLV các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games, ASIAN Indoor Games II, Olympic, đồng thời nghe những tâm tư nguyện vọng cũng như nắm bắt khó khăn, thiếu thốn, sự xuống cấp về trang thiết bị tập luyện...PCN đã cảm thông sâu sắc và mong tất cả các đội tuyển khắc phục khó khăn, cố gắng hết mình phấn đấu vì mục tiêu cao cả - vì vinh quang của Tổ quốc.

Chiều qua (11/7), PCN Uỷ ban TDTT - Nguyễn Trọng Hỷ đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia I. Cùng đi với PCN có ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24; ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I; ông Trần Đức Phấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II.

Báo cáo với PCN về tình hình ăn, ở, sinh hoạt, tập luyện của các đội tuyển, ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia I cho biết: Với tổng số 48 đội tuyển tập trung tại Trung tâm, có tới 36 đội đang chuẩn bị cho SEA Games 24. Hiện nay, các đội đều tập luyện chăm chỉ, trong đó, có một số đội đã đi tập huấn nước ngoài và nhiều VĐV cũng đang tham dự các giải đấu quốc tế.

Trong chuyến thăm lần này, PCN đã tới thăm 8 đội tuyển: Bóng bàn, Cầu mây, Bắn súng, Boxing, Judo, Vật (nam), Karatedo và Pencak Silat. Đây đều là những đội tuyển nắm giữ phần lớn HCV của đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games trước, đồng thời cũng là hy vọng Vàng của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 24. 8 đội tuyển mà PCN Nguyễn Trọng Hỷ tới thăm đã đăng ký chỉ tiêu phấn đấu giành tổng số 19 HCV, duy nhất chỉ có tuyển Boxing là không đăng ký HCV.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trên thực tế môn Boxing trở lại đấu trường khu vực, châu lục chưa lâu nên trình độ của các VĐV còn hạn chế, không thể so sánh với những nước đã phát triển mạnh như: Thái Lan, Philiippines... "Ưu điểm lớn nhất của đội tuyển chính là sức trẻ, đó là cơ sở tạo nền móng cho quá trình phát triển lâu dài. Và rất có thể sức trẻ ấy lại tạo nên thành công bất ngờ cho đội tuyển Boxing Việt Nam tại Đại hội sắp tới" - PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu như vậy khi tới thăm đội tuyển.

Trong chuyến thăm và làm việc, lần đầu tiên trên cương vị Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 24 - ông Hoàng Vĩnh Giang cũng đã tìm hiểu cặn kẽ chương trình tập huấn của 8 đội tuyển và trao đổi với các HLV trưởng về việc bổ sung các VĐV ưu tú trong đội hình tham dự SEA Games 24 nhằm đạt thành tích cao nhất.

Có thể nói, chuyến thăm và làm việc lần này của PCN rất có ý nghĩa đối với Trung tâm HLTT Quốc gia I nhất là với mỗi cá nhân HLV, VĐV. Được chứng kiến sự kiên trì, nỗ lực trong tập luyện của các VĐV, HLV các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 24, ASIAN Indoor Games II, Olympic, đồng thời nghe những tâm tư nguyện vọng cũng như nắm bắt khó khăn, về sự xuống cấp của trang thiết bị tập luyện ... PCN đã cảm thông sâu sắc và mong rằng tất cả các đội tuyển khắc phục khó khăn, cố gắng hết mình phấn đấu vì mục tiêu cao cả - vì vinh quang của Tổ quốc.

Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • PCN Nguyễn Trọng Hỷ thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia I