Lễ phát động cuộc thi sáng tác Lô gô, Linh vật và Bài hát Asian Indoor Games 3.(

Sáng ngày 12/7/2007, Uỷ ban TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác Lô gô, Linh vật và Bài hát của Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Asian Indoor Games 3).

Tham dự Lễ phát động về phía Uỷ ban TDTT có Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, đại diện các Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam. Về phía khách mời có ông Trương Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam cùng phóng viên các báo, đài.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Công văn số 6349/VPCP - VX ngày 19/11/2004 về việc cho phép đăng cai Asian Indoor Games 3 - Hà Nội - Việt Nam - 2009). Uỷ ban TDTT và Uỷ ban Olympic Việt nam đã tập trung cao độ xây dựng và bảo vệ thành công đề án đăng cai đại hội để sau 2 phiên họp của Đại hội đồng OCA, đến ngày 29/9/2005, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã nhận được văn bản của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) chính thức trao quyền đăng cai Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 vào năm 2009 cho Việt Nam. Trong văn bản cũng nhấn mạnh Đại hội đồng OCA họp tại Quảng Châu Trung Quốc ngày 09/9/2005 đã thống nhất trao vinh dự này cho Việt Nam và tin rằng Việt Nam sẽ tổ chức thành công.

Để chuẩn bị công bố Lô gô, Linh vật và Bài hát của Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 trên các phương tiện truyền thông và đúng vào dịp Lễ trao cờ đăng cai Asian Indoor Games 3 cho Việt Nam cuối tháng 10 tới, Uỷ ban TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác Lô gô, Linh vật và Bài hát của Asian Indoor Games 3.

Lôgô được sử dụng chính thức tại Đại hội (sẽ được sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tài trợ trong nước và quốc tế) phải thể hiện được tính chất, đặc điểm của Việt Nam - một đất nước có nền văn hoá lâu đời, người dân luôn đoàn kết, hữu nghị, mến khách với bạn bè quốc tế; đồng thời trong mẫu sáng tác biểu tượng bắt buộc phải có hoạ tiết với 16 tia mặt trời trong biểu tượng của OCA.

Linh vật của Đại hội là một con vật được nhân cách hoá có hình dáng vui nhộn dùng làm quà tặng, mang điều may mắn đến với mọi người.

Bài hát được chọn phải thuộc thể loại ca khúc, mang dáng dấp Việt Nam nhưng phải toát lên chủ đề thể thao và hội nhập của Việt Nam trong khu vực và thế giới (dễ hiểu, dễ hát)...

Thời hạn cuối cùng cho các tác phẩm dự thi vào trung tuần tháng 9/2007. Cuộc thi năm nay cũng sẽ rút kinh nghiệm từ SEA Games 22 (tổ chức tại Việt Nam) để có thể đáp ứng chủ đề của đại hội cũng như đảm bảo tiến độ, thời gian quy định.

Việt Nam đã được đánh giá rất cao trong công tác tổ chức SEA Games 22, do đó, yêu cầu đặt ra phải làm tốt hơn tại Asian Indoor Games 3 tới và với tinh thần toàn dân cùng tham gia tổ chức đại hội, Asian Indoor Games 3 sẽ thành công rực rỡ.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Lễ phát động cuộc thi sáng tác Lô gô, Linh vật và Bài hát Asian Indoor Games 3.(