Tiến tới Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam

Ngày 11/7/2007, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ - Trưởng ban trù bị Đại hội và ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội, Ban trù bị Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam đã họp phiên trù bị lần thứ VII tại trụ sở Uỷ ban TDTT.

Tham dự Hội nghị có nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, các thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội, đại diện Ban trù bị Đại hội, Ban cố vấn, đại diện các hội Golf, CLB Golf địa phương và các sân Golf.

Để phát triển môn Golf tại Việt Nam, cũng như mở rộng quan hệ giao lưu, tham gia các giải quốc tế và khu vực, Uỷ ban TDTT đã ban hành Quyết định số 190/QĐ-UBTDTT ngày 25/02/2000 về việc thành lập Ban vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam gồm có 4 đ/c cố vấn và 13 thành viên.

Ban vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức được 4 Hội nghị trù bị: lần thứ nhất ngày 27/4/2002, lần 2 vào ngày 06/7/2002, lần thứ 3 vào ngày 21/5/2004 và lần thứ 4 vào ngày 24/11/2005. Thực hiện Quyết định số 2310/QĐ-UBTDTT của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Ban trù bị đại hội đã phối hợp với Ban vận động tiếp tục tổ chức 02 Hội nghị lần thứ 5 vào ngày 18/01/2006 và Hội nghị lần 6 ngày 21/11/2006.

Đến ngày 12/10/2006, sau thời gian tích cực xúc tiến hoàn thiện hồ sơ xin phép thành lập Hiệp hội, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 1328/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm nhấn mạnh, tính đến nay đã 7 năm kể từ khi Ban vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam ra đời (năm 2000) và trải qua 6 kỳ Hội nghị trù bị, đây thực sự là thời điểm chín muồi để tiến hành tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam.

Hội nghị trù bị lần thứ VII được tổ chức nhằm có được sự thống nhất, ủng hộ cao của tất cả các thành viên, các CLB, Hội Golf địa phương trên toàn quốc trong các vấn đề như: thành phần, số lượng đại biểu, những quy định của đại biểu chính thức về dự Đại hội thành lập, về nhân sự Ban chấp hành, nhân sự Ban thường vụ, tài liệu và thời gian dự kiến tiến hành Đại hội. Qua đó Ban trù bị chủ động xúc tiến việc tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu về các vấn đề có liên quan tới việc tổ chức Đại hội trong đó nổi bật là vấn đề số lượng đại biểu tham dự Đại hội. Có ý kiến cho rằng, mỗi CLB, Hội Golf địa phương được cử tối đa 5 đại biểu, số lượng đại biểu như vậy là quá ít, có ý kiến lại cho rằng các CLB, Hội Golf địa phương ở miền Nam được cử 50 đại biểu và tương tự đối với miền Bắc...

Về vấn đề thời gian tổ chức Đại hội, ông Phạm Sanh Châu - Tổng biên tập Tạp chí Golf VN kiêm TTK CLB Golf Hà Nội cho biết, nên tổ chức đại hội vào ngày 19/8 vì như vậy có thể vừa để đánh dấu ngày ra đời của Hiệp hội Golf Việt Nam và đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Cách mạng Tháng 8 thành công ...và Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra cũng còn nhiều ý kiến khác liên quan tới công tác chuẩn bị cho Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam. Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu tiếp thu và kết luận: Về thời gian tổ chức Đại hội sẽ cố gắng tiến hành vào tháng 8 và cụ thể là vào ngày 19/8/2007. Tuy nhiên, trong trường hợp có liên quan tới nhân sự chủ chốt thì ngày tổ chức Đại hội buộc phải thay đổi.

Về số lượng đại biểu, PCN cho biết sẽ có kết luận cụ thể và thông báo tới từng CLB và Hội Golf... Vì đây là Đại hội thành lập nên việc xây dựng cơ quan đầu não (nhân sự) có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của Hiệp hội Golf Việt Nam trong tương lai. PCN nhấn mạnh Ban trù bị sẽ làm việc nghiêm túc để bầu ra những người có khả năng gánh vác trọng trách, phong trào Golf của Việt Nam.

Thời gian từ nay tới khi tổ chức đại hội không còn nhiều do đó, Ban trù bị sẽ phải làm việc khẩn trương (1 tuần họp 1 lần) để có thể hoàn tất mọi thủ tục trong thời gian sớm nhất. Hội nghị cũng thống nhất, Ban chấp hành do Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam bầu ra sẽ tiếp tục lựa chọn các thành viên có đủ tư cách, năng lực vào Ban thường vụ của Hiệp hội.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Tiến tới Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam