Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ III

Sáng 19/4/2006, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với Ban trù bị Đại hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Buổi họp bàn về việc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Người khuyết tật khoá III 2006 - 2010.

Sáng 19/4/2006, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với Ban trù bị Đại hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Buổi họp bàn về việc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Người khuyết tật khoá III 2006 - 2010.

Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (TTNKT VN) từ khi mới thành lập đã tổ chức được hai kỳ Đại hội (Đại hội I nhiệm kỳ 1996 - 2000, Đại hội II nhiệm kỳ 2001 - 2005). Trong thời gian qua, Ban chấp hành của Hiệp hội TTNKT VN đã có những thành tích rất đáng ghi nhận thể hiện trên mọi mặt công tác: phát triển phong trào, tổ chức các giải thi đấu trong nước, tham dự các giải thi đấu quốc tế, quản lý tổ chức điều hành nội bộ, vận động tài trợ,... Hiệu quả các hoạt động đó đã được thể hiện trên thực tế của sự phát triển phong trào thể dục thể thao đối với NKT, đặc biệt tại một số tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Trị... Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội TTNKT VN đối với phong trào phát triển thể thao cho NKT và thành tích thi đấu mang lại vinh quang về cho đất nước, năm 2005, Hiệp hội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước.

Tại buổi họp, các thành viên đã nghe dự kiến kế hoạch của Ban trù bị về Đại hội TTNKT VN khoá III trong các vấn đề: Báo cáo công tác hoạt động của Hiệp hội TTNKT nhiệm kỳ II, dự thảo Điều lệ của Hiệp hội TTNKT VN nhiệm kỳ III, quy chế Đại hội Đại biểu của Hiệp hội TTNKT Việt Nam, dự kiến danh sách khách mời Đại hội và dự kiến giới thiệu nhân sự bầu vào BCH Hiệp hội nhiệm kỳ III.

Theo dự kiến đó, Đại hội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5 tại Hà Nội với quy mô mở rộng hơn so với những lần trước. Đó sẽ là thời điểm ghi nhận và đánh dấu những thành tựu mà Hiệp hội đã làm được trong suốt thời gian qua.

Nhằm phát triển phong trào tập luyện và thi đấu TDTT đối với NKT, Đại hội sẽ mời đại diện của 64 tỉnh thành trên toàn quốc đến dự. Như vậy, đại diện của các địa phương chưa có phong trào TDTT đối với NKT sẽ có điều kiện giao lưu, học tập và phát triển phong trào tại địa phương mình. Đồng thời, các thành viên trong buổi họp đã thống nhất về vấn đề nhân sự được giới thiệu bầu vào BCH trên quan điểm: những thành viên có năng lực và tâm huyết với TTNKT và được phân bổ trên những vùng có lực lượng NKT đông, nhằm tạo điều kiện phát triển rộng rãi phong trào TDTT trong NKT trên toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao về cơ bản đã nhất trí với dự kiến của Ban trù bị và đề nghị cần sớm hoàn chỉnh Điều lệ, các văn bản, báo cáo. Đồng chí đã thể hiện quan điểm phát triển TTNKT đảm bảo "vừa mang tính nhân văn vừa mang tính phong trào". Thực hiện quan điểm đó, PCN đã đưa ra hai hướng mà Hiệp hội TTNKT cần thực hiện trong tương lai: phát động phong trào để NKT có điều kiện tham gia tập luyện và thi đấu TDTT và cần thiết tổ chức bộ phận để hỗ trợ VĐV NKT tham gia các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

PCN còn cho biết, Thủ Tướng Chính phủ, Uỷ ban quốc gia người tàn tật, Uỷ ban quốc gia người cao tuổi, Hội người cao tuổi... đã ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành Thể dục Thể thao đối với NKT. Ngành đã chăm lo, động viên và tạo điều kiện cho NKT hoà đồng với xã hội. Đó sẽ luôn là động lực góp phần cho Hiệp hội TTNKT hoạt động hiệu quả, thu được nhiều thành tích mang đậm ý nghĩa xã hội.
 

Bài, ảnh HX
 

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ III