Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã sẵn sàng

Chiều qua (17/4), ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với những đồng chí Trưởng các Tiểu ban của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Buổi họp bàn xung quanh các vấn đề về dự thảo kế hoạch của từng Tiểu ban và dự thảo quy chế về tài chính cho Đại hội.

Chiều qua (17/4), ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với những đồng chí Trưởng các Tiểu ban của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Buổi họp bàn xung quanh các vấn đề về dự thảo kế hoạch của từng Tiểu ban và dự thảo quy chế về tài chính cho Đại hội.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe các Trưởng tiểu ban báo cáo dự thảo kế hoạch thực hiện của Tiểu ban. Kế hoạch được chia theo 2 phần lớn: nhiệm vụ cụ thể của Tiểu ban, của từng thành viên và dự trù kinh phí. Theo đó, các Tiểu ban đã thực hiện đúng với điều lệ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V.

Đại hội năm nay sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nhưng Uỷ ban Thể dục Thể thao - Cơ quan đầu não của ngành Thể dục Thể thao lại ở Hà Nội nên đã có không ít những khó khăn trong công tác tổ chức. Việc phân công rõ ràng trách nhiệm đối với những tiểu ban và Sở Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh là hết sức cần thiết và đã sớm được thực hiện. Nhiệm vụ tổ chức khai mạc và bế mạc sẽ do Sở TDTT TP Hồ Chí Minh thực hiện và Uỷ ban Thể dục Thể thao sẽ hỗ trợ một phần kinh phí. Còn những công tác như y tế, tuyên truyền, cơ sở vật chất, hậu cần thì phải cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở TDTT TP Hồ Chí Minh và các Tiểu ban mới đem lại hiệu quả cao, không gây lãng phí.

Bên cạnh đó, còn một vấn đề cần khắc phục đó là trách nhiệm của các Tiểu ban cần được phân công rõ ràng hơn nữa, tránh hiện tượng trùng lặp. Chẳng hạn như Tiểu ban chuyên môn, kỹ thuật đã thống kê và tổng kết tất cả những kết quả các môn thi đấu sẽ trùng lặp với nhiệm vụ của Tiểu ban Thư ký tổng hợp.

Phục vụ cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả tốt, Tiểu ban tuyên truyền đã lên kế hoạch, trong đó có công tác tuyền truyền qua sách báo (đặc biệt là kỷ yếu), thế nhưng, trong danh sách Tiểu ban tuyên truyền lại không có thành viên là Nhà xuất bản Thể dục Thể thao - doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao, có chức năng tổ chức thực hiện việc xuất bản các loại ấn phẩm thể dục thể thao và những ấn phẩm khác theo quy định của pháp luật (trích Quyết định số 377/2004/QĐ-UBTDT). Thiết nghĩ, nếu như Nhà xuất bản là một thành viên trong Tiểu ban này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền.

Tại buổi họp, lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao nhất trí với kế hoạch thành lập Trung tâm báo chí tại Đại hội nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tuyên truyền về giải đấu quốc gia với quy mô lớn nhất này - Đại hội TDTT toàn quốc. Các thành viên đều thống nhất giao nhiệm vụ này cho TP Hồ Chí Minh thực hiện. Điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

Sau khi nghe các thành viên thảo luận, đóng góp ý kiến, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao yêu cầu tất cả các Tiểu ban rà soát lại một lần nữa và lên dự thảo kế hoạch một cách chi tiết nhằm chuẩn bị chu đáo nhất cho Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ V - 2006.
 

Bài, ảnh HX
 

Ảnh trong bài
  • Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã sẵn sàng