Báo Thể thao Việt Nam tổ chức "Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba"

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Báo Thể thao Việt Nam tiền thân là Báo Thể dục thể thao đã vượt qua mọi khó khăn, luôn giữ vững định hướng chính trị, nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp phát triển TDTT vì mục tiêu "dân cường nước thịnh". Với những thành tựu đã đạt được trên các mặt công tác, Báo Thể thao Việt Nam đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý.

Hôm nay (18/7/2007), tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Thể thao Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm, ngày số báo đầu tiên ra đời (16/6/1957 - 16/6/2007) và Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Buổi lễ đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Hồng Vinh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Danh Thái - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT và các đồng chí đại diện các Vụ, đơn vị Uỷ ban TDTT; tới dự buổi lễ có các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT: đồng chí Tạ Quang Chiến - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; đồng chí Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; đại diện các cơ quan, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo các Nhà báo lão thành; các phóng viên, biên tập viên, công nhân viên... đang công tác tại Báo Thể thao Việt Nam.

Báo Thể thao Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Uỷ ban TDTT, đồng thời cũng là diễn đàn của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền thể dục thể thao Cách mạng Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Báo Thể thao Việt Nam tiền thân là Báo Thể dục thể thao đã vượt qua mọi khó khăn, luôn giữ vững định hướng chính trị, nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp phát triển TDTT vì mục tiêu "dân cường nước thịnh". Với những thành tựu đã đạt được trên các mặt công tác, Báo Thể thao Việt Nam đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý.

Đặc biệt, năm 2007 là năm Báo Thể thao Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và Lẵng hoa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Huân chương Lao động của Chính phủ Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Là một tờ báo chuyên ngành lâu năm và có uy tín, trong quá trình xây dựng và phát triển, Báo Thể thao Việt Nam luôn song hành cùng quá trình phát triển của ngành TDTT Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn thử thách, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên... của Báo đã bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, không ngừng nỗ lực xây dựng tờ báo ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2002 đến nay, tập thể Báo đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo và tạo ra những bước phát triển có tính đột phá. Từ một tờ báo, hàng năm phải dựa vào nguồn ngân sách hỗ trợ của cơ quan chủ quản, nay Báo Thể thao Việt Nam đã từng bước tự cân đối kinh phí hoạt động, có tích luỹ và đóng góp cho ngân sách Nhà nước; đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên từng bước nâng lên, năm sau cao hơn năm trước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nhấn mạnh:" Báo Thể thao Việt Nam vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên. Đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với tập thể các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo trong suốt 50 năm qua". Thay mặt lãnh đạo ngành TDTT, Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng tới Ban biên tập cùng các đồng chí phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Thể thao Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn tập thể Báo Thể thao Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để không ngừng nâng cao chất lượng của các ấn phẩm đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả và những người hâm mộ thể thao trên cả nước.

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đồng chí Hoàng Dự - Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm, động viên khích lệ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của ngành TDTT; sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và bạn đọc cả nước đã dành cho Báo bấy lâu nay. Ban biên tập, các phóng viên, biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tiếng nói chính thống trong lĩnh vực thể dục thể thao của quốc gia.

HKT
 

Ảnh trong bài
  •  Báo Thể thao Việt Nam tổ chức "Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba"