Lễ khai mạc "Hội thi Thể thao - Văn nghệ NKT toàn quốc".

Với chủ đề "Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái", Hội thi không chỉ thể hiện sự nỗ lực vượt lên số phận của các VĐV, diễn viên người NKT trong các hoạt động thể thao, văn nghệ và trong cuộc sống mà còn thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với NKT.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của cả dân tộc, trong thời gian vừa qua các cấp, các ngành từ trung ương tới địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007). Hội thi Thể thao - Văn nghệ dành cho NKT lần thứ III là một trong nhiều hoạt động mà Ngành TDTT đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương tổ chức.

Tối qua (21/7), tại Trung tâm Thể thao thành phố Huế đã diễn ra "Lễ khai mạc Hội thi Thể thao - Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2007. Buổi Lễ đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thu - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XI; đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Bí thư Đảng uỷ cơ quan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT; đồng chí Đàm Hữu Đắc - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đồng chí Vũ Thế Phiệt - TTK Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam; về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Xuân Lý - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Mễ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Vụ, đơn vị, ban, ngành, đại diện các Nhà tài trợ; các nhà báo, phóng viên, truyền hình trung ương và địa phương cùng đông đảo các VĐV, HLV về dự.

Sau chương trình diễu hành của các đoàn tham dự Hội thi, đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng BTC Hội thi đã phát biểu, tuyên bố khai mạc Hội thi. Hội thi năm nay diễn ra từ ngày 21 đến 25/7, quy tụ gần 1.000 VĐV, diễn viên của 33 đoàn trên khắp mọi miền đất nước về tham gia tranh tài với 5 nội dung thi văn nghệ và 7 môn thi đấu thể thao. Là một hoạt động được tổ chức định kỳ (5 năm 1 lần), Hội thi Thể thao - Văn nghệ ngày càng thu hút đông đảo các VĐV là những người khuyết tật tham gia. So với 02 lần tổ chức trước đây, Hội thi lần này có số lượng VĐV đông hơn cả và đây cũng là lần thứ 2 tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự đăng cai tổ chức nên mọi công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo.

Với tinh thần "Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái", Hội thi không chỉ thể hiện sự vươn lên vượt qua số phận trong các hoạt động thể thao, văn nghệ của các VĐV, diễn viên là NKT, trong đó có không ít các VĐV, diễn viên là thương binh mà còn thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với NKT. Tại đây, những con người không may mắn có dịp được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ, những lời ca, tiếng hát cùng những hoạt động thể thao sôi động, không kém phần hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại cho các VĐV, diễn viên sự hòa nhập cộng đồng, vượt qua những mặc cảm và tự tin hơn trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi Lễ, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã nhấn mạnh: Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với NKT, đồng thời đây cũng là dịp chào mừng kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ. Mong rằng các anh chị em VĐV, diễn viên tiếp tục tích cực tập luyện TDTT và văn nghệ, nỗ lực vượt lên chính mình, rèn luyện để luôn là những người hữu ích cho xã hội như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Tàn mà không phế".

Buổi lễ khép lại bằng những giai điệu, những bài hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ và các anh hùng Liệt sỹ...

Dương Trang Tuyến
 

Ảnh trong bài
  • Lễ khai mạc "Hội thi Thể thao - Văn nghệ NKT toàn quốc".