Phiên họp toàn thể Uỷ ban về thẩm tra Luật Thể dục, Thể thao

Tại phiên họp, các thành viên đã đóng góp ý kiến tập trung xung quanh những vấn đề: Tên gọi và phạm vi điều chỉnh của Luật; Chính sách chung phát triển thể dục, thể thao; Cơ chế, chính sách phát triển thể dục, thể thao quần chúng, thể dục, thể thao trường học, thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp; Quyền nghĩa vụ và chính sách đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thể dục, thể thao; Xã hội hoá về thể dục, thể thao...

Ngày 02/04/2006, tại Nhà khách Văn phòng Quốc hội đã diễn ra phiên họp của toàn thể Uỷ ban về thẩm tra Luật Thể dục, Thể thao. Bà Trần Thị Tâm Đan - Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội chủ trì phiên họp. Tham gia phiên họp có các đồng chí đại biểu đại diện thường trực của Quốc hội. Về phía Uỷ ban Thể dục Thể thao có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, đ/c Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng ban thường trực Ban dự thảo Luật; đ/c Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng cùng các chuyên viên của Vụ Pháp chế.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã thừa uỷ quyền Thủ tướng đọc tờ trình Quốc hội về dự án Luật Thể dục, Thể thao.

Tại phiên họp, các thành viên đã đóng góp tập trung xung quanh những vấn đề: Tên gọi và phạm vi điều chỉnh của Luật; Chính sách chung phát triển thể dục, thể thao; Cơ chế, chính sách phát triển thể dục, thể thao quần chúng, thể dục, thể thao trường học, thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp; Quyền nghĩa vụ và chính sách đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thể dục, thể thao; Xã hội hoá về thể dục, thể thao; Vấn đề kinh tế trong thể thao; Quản lý nhà nước về thể dục, thể thao, đặc biệt là quản lý nhà nước đối với các tổ chức xã hội về thể dục, thể thao (Liên đoàn, Hiệp hội thể thao, các cơ sở TDTT); Bố cục của dự thảo Luật và những chế tài cần quy định trong Luật nhằm hạn chế tiêu cực trong hoạt động thi đấu thể thao. Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận xung quanh những điểm còn chung chung, chưa cụ thể của dự thảo Luật.

Phát biểu tại phiên họp, bà Trần Thị Tâm Đan đã đóng góp những ý kiến chân thành và ý nghĩa đối với ngành Thể dục Thể thao, trong đó bà nhấn mạnh: "Luật phải đối mới cơ chế, đổi mới chính sách" và phải đặt ra định hướng phát triển trong tương lai, có như vậy Luật mới thực sự đạt hiệu quả cao trong thực tế.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với sự nghiệp phát triển của ngành Thể dục Thể thao. Bộ trưởng đã ghi nhận những đóng góp của các đại biểu và khẳng định những vấn đề còn tồn tại của dự thảo Luật sẽ sớm được sửa đổi.

Các đại biểu đã rất quan tâm và hiểu được ý nghĩa, vai trò của Thể dục Thể thao đối với con người trong xã hội ngày nay. Bộ trưởng nhấn mạnh: "Nếu như tư tưởng của các đại biểu được nhân lên ở các cấp địa phương trong toàn xã hội thì đó là nguồn động lực rất lớn cho sự phát triển của sự nghiệp Thể dục Thể thao nước nhà".
 

HX 
 

Ảnh trong bài
  • Phiên họp toàn thể Uỷ ban về thẩm tra Luật Thể dục, Thể thao