Hội nghị tổng kết công tác tài chính năm 2005 và triển khai kế hoạch tài chính năm 2006 của Ngành TDTT.

Ngày 30/3 đến 1/4, tại trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác tài chính năm 2005 và triển khai kế hoạch tài chính 2006 Ngành TDTT. Đến dự Hội nghị có Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái và đại diện Văn phòng Chính Phủ, Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính cùng thủ trưởng các vụ, đơn vị, phòng kế hoạch tài chính trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Trong năm 2005, công tác tài chính đã đóng góp có hiệu quả trong nhiệm vụ trọng tâm của Ngành góp phần vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch sự nghiệp TDTT trong năm 2005. Ngày 30/3 đến 1/4, tại trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác tài chính năm 2005 và triển khai kế hoạch tài chính 2006 Ngành TDTT. Đến dự Hội nghị có Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái và đại diện Văn phòng Chính Phủ, Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính cùng thủ trưởng các vụ, đơn vị, phòng kế hoạch tài chính trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Hội nghị đã nghe Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính Tạ Xuân Lai báo cáo tổng kết công tác tài chính năm 2005 và triển khai kế hoạch công tác năm 2006. Bản báo cáo nhận được sự tán thành và ủng hộ của các vị đại biểu. Trong những năm qua Ngành TDTT còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, kinh phí dành cho hoạt động TDTT ngày càng tăng. Tuy nhiên do thời buổi kinh tế thị trường nhu cầu kinh phí dành cho hoạt động TDTT vẫn chưa được đáp ứng đủ.

Năm 2005, Vụ kế hoạch tài chính đã phân bổ tài chính cho các đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT theo đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo khách quan, đúng nguyên tắc. Vụ trưởng cũng đánh giá cao các đơn vị, vụ trực thuộc đã cân đối được tài chính cho phù hợp với từng hoàn cảnh.

Trong quá trình thực hiện và triển khai công tác, Vụ kế hoạch tài chính đã tham mưu cho lãnh đạo Uỷ ban TDTT trong công tác điều hành dự toán về tài chính, thường xuyên phối hợp với các đơn vị, vụ trực thuộc trong việc chi tiêu, kịp thời điều chỉnh để góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị Nhà nước giao phó.

Bên cạnh những việc đã đạt được Vụ kế hoạch tài chính cũng còn một số khuyết điểm cần khắc phục như công tác cổ phần hoá còn chậm, chế độ chính sách còn thiếu... Song công tác tài chính năm 2005 đã đạt được những thành tích thật đáng khích lệ và trân trọng. Sự phát triển của TDTT quần chúng, sự tăng trưởng và nâng cao thành tích thể thao thành tích cao, quan hệ quốc tế về lĩnh vực TDTT được mở rộng; chất lượng nghiên cứu công tác khoa học của Ngành ngày càng được nâng cao có sự tham gia đóng góp thầm lặng, vất vả của những người làm tài chính của Uỷ ban TDTT.

Năm 2006 là năm tiếp tục thực hiện kế hoạch 5 năm 2006-2010 của Ngành. Vụ kế hoạch tài chính tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu của Ngành giao phó, đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, phát triển chương trình TDTT xã phường, thị trấn, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, công tác xã hội hoá TDTT, các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành. Tiếp tục đầu tư phát triển thể thao thành tích cao chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD 15), FESPIC Games 9 tại Malaysia vao cuối năm nay.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những việc đã đạt được của Vụ kế hoạch tài chính và mong rằng trong năm 2006 Vụ sẽ tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn để phục vụ sự nghiệp TDTT.
 

TT
 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị tổng kết công tác tài chính năm 2005 và triển khai kế hoạch tài chính năm 2006 của Ngành TDTT.