Lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao làm việc với lãnh đạo Tỉnh Trà Vinh

Sáng nay (29/3/2006), đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Cùng làm việc với Phó chủ nhiệm, về phía Uỷ ban còn có các đồng chí: Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn Phòng; Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng. Đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh gồm các đồng chí Trương Thị Ánh Hồng - Phó Chủ tịch UBND, Trần Văn Phấn - Giám đốc Sở TDTT.

Sáng nay (29/3/2006), đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Cùng làm việc với Phó chủ nhiệm, về phía Uỷ ban còn có các đồng chí: Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn Phòng; Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng; Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I. Đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh gồm các đồng chí Trương Thị Ánh Hồng - Phó Chủ tịch UBND, Trần Văn Phấn - Giám đốc Sở TDTT.

Buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về Đề án đầu tư xây dựng công trình của tỉnh Trà Vinh: Hồ Bơi - Khu Văn hoá du lịch Ao Bà Om, thị xã Trà Vinh. Đề án này đã được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt. Trong buổi họp lần này, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cũng xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao để sớm đưa đề án này vào thực thi.

Đề án bao gồm các hạng mục chính: Hồ bơi lớn, Hồ bơi nhỏ, khán đài 600 chỗ có mái che, 04 sân tennis và khu VĐV, khu hành chính, nhà ăn... trên tổng diện tích 21.244 m2.

Trong buổi làm việc, Ủy ban Thể dục Thể thao đã chỉ đạo một số vấn đề trong đề án này. Các nhà chuyên môn của Uỷ ban sẽ nghiên cứu kỹ đề án và sớm có văn bản trả lời. Đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ nhất trí ủng hộ đề án và hứa sẽ hỗ trợ, cùng phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành khác để Trà Vinh sớm thực hiện đề án này.

Trà Vinh là một tỉnh nghèo của vùng đồng bằng sông Cửu Long với 30% dân số là người dân tộc Kme. Ngân sách của tỉnh chủ yếu là do trung ương cấp nên còn nhiều khó khăn, hạn chế trong việc đầu tư cho sự nghiệp Thể dục Thể thao. Đó cũng là một phần lý do dẫn đến cơ sở vật chất về thể dục thể thao nhìn chung đều cũ, lạc hậu, hầu hết các công trình đều không đạt tiêu chuẩn quốc gia. Do vậy, đề án (xây dựng theo quy chuẩn quốc gia) được thực hiện sẽ tạo điều kiện phát triển và nâng cao thành tích thể thao đặc biệt là môn Bơi lội vốn là thế mạnh của tỉnh (Trà Vinh giáp sông lớn và biển). Đây sẽ là nơi đào tạo rèn luyện đội tuyển của tỉnh và phục vụ cho công tác phát triển phong trào trong quần chúng, góp phần vào việc phát triển TDTT nói chung trong toàn tỉnh.
 

Bài và ảnh HX
 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Uỷ ban Thể dục Thể thao làm việc với lãnh đạo Tỉnh Trà Vinh