Thắm đượm tình hữu nghị Việt - Lào.

Trong tuần lễ kỷ niệm các ngày Lễ lớn của 2 nước về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2007, từ ngày 22-24/7/2007 đoàn cán bộ và VĐV, HLV ngành TDTT Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ làm trưởng đoàn đã sang Lào (Thủ đô Viêng Chăn) giao lưu trong đó có tổ chức thi đấu giao hữu và biểu diễn các môn thể thao: Dance Sports, Võ Vovinam và Bóng đá. Trước đó, ngành TDTT Lào cũng đã cử đoàn cán bộ, VĐV, HLV sang Việt Nam với nhiều hoạt động giao hữu.

Hưởng ứng các ngày Lễ kỷ niệm của 2 nước trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2007, 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2007) và 30 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2007), Ngành TDTT hai nước tổ chức tuần lễ Thể thao chào mừng các sự kiện đó. Nhiều hoạt động giao lưu thể thao giữa Ngành TDTT hai nước đã được tổ chức ngay từ những ngày đầu năm 2007. Nổi bật là đoàn cán bộ TDTT Việt Nam dự Lễ khởi công xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lào (tháng 2/2007), công trình do Việt Nam hỗ trợ nước bạn Lào; hơn 500 thành viên Việt Nam tham dự ngày chạy Olympic tại Lào, Thái Lan (tháng 6/2007)... Trong tuần lễ kỷ niệm, từ ngày 22-24/7/2007 đoàn cán bộ và VĐV, HLV ngành TDTT Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ dẫn đầu đã sang Lào (Thủ đô Viêng Chăn) tham gia chương trình giao lưu văn hoá - thể thao trong đó các cuộc thi đấu giao hữu và biểu diễn các môn thể thao: Dance Sports, Võ Vovinam và Bóng đá. Trước đó, ngành TDTT Lào cũng đã cử đoàn cán bộ, VĐV, HLV sang Việt Nam với nhiều hoạt động giao hữu.

Những hoạt động của Ngành TDTT hai nước, đặc biệt tại các địa phương có chung đường biên giới Việt - Lào đã và đang diễn ra sôi nổi với các loại hình thi đấu, biểu diễn thể thao - văn hoá thu hút nhiều đối tượng tham gia đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Bên cạnh đó, hàng năm ngành TDTT còn chủ chương hỗ trợ ngành TDTT Lào trong công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, sinh viên, nghiên cứu sinh... Trước mỗi kỳ Đại hội thể thao như: SEA Games, ASIAD, ngành TDTT Việt Nam thường xuyên giúp Lào tập huấn hàng trăm VĐV, HLV với chế độ đặc thù. Việc hai bên trao đổi các đoàn lãnh đạo, cán bộ quản lý tạo mối quan hệ giữa hai nước nói chung và hai ngành TDTT càng trở lên khăng khít, gắn bó hơn.

Qua chương trình biểu diễn và thi đấu thể thao tại thủ đô Viêng Chăn, nhân dân Lào và cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Lào đã đến cổ vũ nhiệt tình và theo dõi các chương trình biểu diễn, thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam.

Có thể nói, tổ chức các hoạt động thể thao đa dạng và phong phú giữa hai nước trong tuần lễ kỷ niệm là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành TDTT trong năm 2007, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên mọi phương diện về mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt - Lào nhằm duy trì, tăng cường mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay - xỏn Phôn - vi - hản dày công xây dựng trong nhân dân hai nước và cho cả thế hệ mai sau.

Dưới đây là một số hình ảnh trong tuần lễ kỷ niệm:

Thế Thiện (Từ Viêng Chăn)

Ảnh trong bài
  • Thắm đượm tình hữu nghị Việt - Lào.