Thể thao Ninh Thuận: Tập trung phát triển đội ngũ cán bộ - HLV

Sáng 30/7, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các Vụ TDTT quần chúng, Thể thao thành tích cao I, Thể thao thành tích cao II, Kế hoạch tài chính và Văn phòng Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ UBND, Sở TDTT, Sở Kế hoạch đầu tư và các huyện, thị của tỉnh Ninh Thuận do ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu.

Sáng 30/7, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các Vụ TDTT quần chúng, Thể thao thành tích cao I, Thể thao thành tích cao II, Kế hoạch - Tài chính và Văn phòng Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ UBND, Sở TDTT, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các huyện, thị của tỉnh Ninh Thuận do ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Lộc - Giám đốc Sở TDTT Ninh Thuận đã báo cáo khái quát những công việc mà ngành TDTT tỉnh đã thực hiện trong thời gian vừa qua cũng như những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, tập trung vào hai lĩnh vực chính là phong trào TDTT quần chúng và Thể thao thành tích cao. Ngành TDTT Ninh Thuận đã tập trung phát triển các môn thể thao của đồng bào dân tộc thiểu số và một số môn thể thao đỉnh cao mũi nhọn như Bóng rổ, Bóng đá thiếu niên, nhi đồng, Bóng chuyền bãi biển, Cầu lông... Mặc dù trong thời gian qua, TDTT Ninh Thuận đã có những bước phát triển, nhưng nhìn chung vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương.

Ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Ngành TDTT tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các điều kiện về kinh tế - xã hội của Ninh Thuận còn nhiều khó khăn. Điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác XHH TDTT của tỉnh. Một trong những yếu tố quan trọng mà Ninh Thuận cần sớm khắc phục là yếu tố con người. Thực tế, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi trong lĩnh vực TDTT của tỉnh còn thiếu, nhất là lực lượng HLV có trình cao. Các HLV của Ninh Thuận hiện nay hầu hết đều lớn tuổi, trình độ có nhiều hạn chế. Tỉnh đang tập trung xây dựng thiết chế về Văn hóa - TDTT ở cấp cơ sở nhằm tạo điều kiện phát triển hơn nữa phong trào TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong muốn được hỗ trợ, đầu tư xây dựng một số công trình thể thao quy môn như: Khu Liên hợp Thể thao của tỉnh, Trường đua mô-tô trên cát ...

Sau khi nghe ý kiến của các Vụ chức năng liên quan, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã hoan nghênh sự phát triển về mọi mặt của ngành TDTT tỉnh Ninh Thuận, đồng thời chỉ đạo các Vụ chức năng giúp ngành TDTT Ninh Thuận tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong việc hoàn thành kế hoạch đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng dành cho các hoạt động TDTT; hỗ trợ Ninh Thuận đào tạo VĐV, HLV các môn thể thao thế mạnh cũng như giúp tỉnh đăng cai thành công Hội thi Thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2009.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Ninh Thuận: Tập trung phát triển đội ngũ cán bộ - HLV