Cuộc thi Olympic Thể thao và Nghệ thuật năm 2008

Chiều ngày 30/7/2007, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Vụ Pháp chế Uỷ ban TDTT và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức họp về cuộc thi Olympic Thể thao và Nghệ thuật. Cuộc họp bàn nhằm lấy ý kiến về Dự thảo thể lệ, Điều lệ cũng như Dự kiến phân công công tác để triển khai cuộc thi.

Thực hiện Công văn số C/42/07/JRO/ZHE/ekn của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) về việc phát động cuộc thi "Olympic Thể thao và Nghệ thuật năm 2008" tại các Uỷ ban Olympic Quốc gia. Thực hiện Quyết định số 83 và 84/QĐ-UBOVN của Bộ trưởng, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam về việc thành lập Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi Olympic Thể thao và Nghệ thuật năm 2008.

Chiều ngày 30/7/2007, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Vụ Pháp chế Uỷ ban TDTT và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức họp về cuộc thi Olympic Thể thao và Nghệ thuật. Cuộc họp bàn nhằm lấy ý kiến về Dự thảo thể lệ, Điều lệ cũng như dự kiến phân công công tác để triển khai cuộc thi.

Tới dự buổi họp, có ông Trần Văn Mạnh - Chánh văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam, các đại diện của Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Nguyễn Bằng Lâm - PCT Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam; ông Doãn Hoàng Hà - đại diện Hội Sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích thực hiện một trong các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Olympic, về Lý tưởng Olympic; sự kết hợp hài hoà giữa Thể thao với Văn hoá và Giáo dục Olympic, đồng thời cũng để chào mừng Thế vận hội Olympic lần thứ XXIX sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc vào năm 2008.

Tác phẩm dự thi thuộc 2 loại hình nghệ thuật là điêu khắc và hội hoạ, sẽ trải qua 2 vòng thi quốc gia và thế giới. Thời gian cuối cùng nhận tác phẩm cho giai đoạn trong nước ngày 31/12/2007. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức và Ban giám khảo sẽ lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất cho vòng chung khảo và công bố tác phẩm đạt tiêu chuẩn trước ngày 29/02/2008 để tiếp tục gửi đi tham dự vòng thi thế giới.

Sau khi nghe ông Trần Văn Mạnh - Chánh văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam trình bày về Dự thảo, Điều lệ và phân công nhiệm vụ, các đại biểu tham dự họp đã có những ý kiến đóng góp, tập trung nhiều vào thành phần Ban giám khảo của cuộc thi, nên mời các thành viên Ban giám khảo là những người đại diện làm công tác nghệ thuật thì việc chấm thi sẽ thuận lợi, chính xác và hiệu quả hơn. Điều lệ và dự thảo thể lệ của cuộc thi cũng cần được xem xét lại kỹ lưỡng, chặt chẽ trong câu chữ, tránh hiểu lầm và cũng để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham dự cuộc thi... Ngoài ra, sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp cũng như các ý kiến chuyên môn của các hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ban tổ chức cần tiến hành một cuộc họp báo nhằm thông báo rộng rãi với các cơ quan thông tin - truyền thông vì đây là một cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Cuộc thi Olympic Thể thao và Nghệ thuật năm 2008