Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tiếp Thái tử Al-Muhtadee Billah

Tối 21/3, tại khách sạn Deawoo, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT đã có buổi gặp mặt thân mật Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn. Cuộc gặp mặt này đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ trên lĩnh vực thể thao giữa 2 đất nước Việt Nam và Brunei cũng như mở ra cơ hội hội hợp tác, thi đấu thể thao giữa 2 quốc gia.

Tối 21/3, tại khách sạn Deawoo, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT đã có buổi gặp mặt thân mật Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn. Tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Lực, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cùng các quan chức Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chủ tịch nước và Uỷ ban TDTT.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã trao đổi với Thái tử Al-Muhtadee Billah những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao. Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã bày tỏ mong muốn 2 nước tăng cường hơn nữa trong quan hệ hợp tác về thể thao. Hai nước có thể cùng trao đổi tập luyện, phối hợp tổ chức thi đấu một số môn thể thao, trong đó có bi-a.. Cũng tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh sự vui mừng được đón tiếp Thái tử tại SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam với tư cách là một vận động viên.

Thái tử Al-Muhtadee Billah vui mừng vì sự thành công của SEA Games 22 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhất là về trình độ và khả năng tổ chức một sự kiện thể thao lớn trong khu vực của Việt Nam cũng như những thành công của thể thao Việt Nam trong khu vực tại các kỳ SEA Games vừa qua. Với tư cách là một vận động viên môn bi-a, Thái tử nhận xét trình độ thi đấu môn bi-a của các vận động viên Việt Nam có những bước phát triển khá mạnh trong thời gian vừa qua.

Thái tử cũng cho biết hiện nay, Brunei đang chú trọng đào tạo các vận động viên bi-a và cũng đã có nhiều gương mặt trẻ triển vọng. Riêng môn Wushu (là môn rất mạnh của Việt Nam) thì mới được du nhập và phát triển tại Brunei gần đây. Thái tử cũng bày tỏ mong muốn hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ trong lĩnh vực thể thao, nhất là những môn mà Việt Nam có thế mạnh.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã mời Thái tử cùng Phu nhân và các thành viên trong đoàn xem buổi biểu diễn của các vận động viên Wushu và Karatedo Việt Nam. Trình độ điêu luyện cùng với những bài quyền biểu diễn mang tính kỹ thuật cao của các vận động viên võ thuật Việt Nam đã nhận được sự cảm phục của các đại biểu đến từ Brunei.

Cuộc gặp mặt này đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ trên lĩnh vực thể thao giữa 2 đất nước Việt Nam và Brunei cũng như mở ra cơ hội hội hợp tác, thi đấu thể thao giữa 2 quốc gia.
 

Bài, ảnh: T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tiếp Thái tử Al-Muhtadee Billah