Phổ biến Luật Thanh niên tại Uỷ ban TDTT

Luật cũng quy định rõ quyền và nghĩa vụ của Thanh niên trong các hoạt động thể dục, thể thao (Điều 14 - Chương II). Theo đó, Thanh niên có quyền được bảo vệ, chăm sóc, hướng dẫn nâng cao sức khoẻ, kỹ năng sống lành mạnh, phòng ngừa bệnh tật, chăm lo phát triển thể chất, rèn luyện thân thể nhưng đồng thời phải tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao và có nghĩa vụ phòng chống ma tuý, các tệ nạn xã hội khác.

Chiều 03-03, tại hội trường Uỷ ban TDTT đã diễn ra cuộc họp phổ biến về Luật Thanh niên cho các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn TNCS HCM Cơ quan Uỷ ban TDTT. Tới dự có đồng chí Phùng Huy Cẩn - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế Uỷ ban TDTT, đồng chí Nguyễn Đăng Tiến - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Khoa giáo Trung ương cùng toàn thể các đoàn viên thanh niên cơ quan Uỷ ban TDTT.

Các đoàn viên thanh niên đã nghe đồng chí Chu Xuân Điệp giới thiệu về Luật Thanh niên của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 53/2005/QH11 được Quốc hội khoá XI thông qua ngày 29/11/2005. Luật gồm 6 chương, 36 điều, quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của Thanh niên, trách nhiệm của Nhà nước, Gia đình và xã hội đối với Thanh niên, các tổ chức thanh niên... Luật áp dụng cho các công dân Việt Nam không kể nam, nữ từ đủ 16 đến 30 tuổi.

Riêng trong lĩnh vực thể dục, thể thao, Luật cũng quy định rõ quyền và nghĩa vụ của Thanh niên trong các hoạt động thể dục, thể thao (Điều 14 - Chương II). Theo đó, Thanh niên có quyền được bảo vệ, chăm sóc, hướng dẫn nâng cao sức khoẻ, kỹ năng sống lành mạnh, phòng ngừa bệnh tật, chăm lo phát triển thể chất, rèn luyện thân thể nhưng đồng thời phải tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao và có nghĩa vụ phòng chống ma tuý, các tệ nạn xã hội khác.

Nhà nước cũng phải có chính sách đầu tư khuyến khích các tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở hoạt động thể dục, thể thao; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho thanh niên. Về phía gia đình phải có trách nhiệm chăm sóc nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất cho thanh niên, khuyến khích thanh niên luyện tập thể dục, thể thao, thực hiện nếp sống vệ sinh, lành mạnh.(Điều 21 - Chương III).

Luật Thanh niên là một trong những công cụ nhằm thể chế hoá quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên, công tác hoạt động của thanh niên, đồng thời bồi dưỡng, rèn luyện, đề cao trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy tính sáng tạo, sức trẻ, khoẻ của thanh niên trong công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2006.
 

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Phổ biến Luật Thanh niên tại Uỷ ban TDTT