Đảng uỷ cơ quan TDTT tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2007

Diễn ra trong bối cảnh có nhiều biến động về cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự Chính phủ với việc sáp nhập các Bộ ngành, đồng thời chuẩn bị thực hiện các nhiệm vụ cuối năm 2007, Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2007 và Lễ trao tặng huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng diễn ra sáng nay (10/8) tại cơ quan TDTT thực sự có ý nghĩa trong việc định hướng tư tưởng cho mỗi Đảng viên trước tình hình mới.

Diễn ra trong bối cảnh có nhiều biến động về cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự cán bộ lãnh đạo cấp cao của Chính phủ với việc sáp nhập các Bộ ngành, đồng thời chuẩn bị thực hiện các nhiệm vụ công tác cuối năm 2007 như: triển khai tổ chức thực hiện công tác tại các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 24 và Para Games 4 tại Thái Lan..., Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2007 và Lễ trao tặng huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng diễn ra sáng nay (10/8) tại cơ quan TDTT thực sự có ý nghĩa trong việc định hướng tư tưởng cho mỗi Đảng viên trước tình hình mới.

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương có: đ/c Hà Anh Dân - Uỷ viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận. Về phía Ban cán sự, Đảng uỷ cơ quan TDTT có: đ/c Nguyễn Danh Thái - Bí thư Ban cán sự; đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Uỷ viên Ban cán sự, Bí thư Đảng uỷ; đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Uỷ viên Ban cán sự, cùng các đ/c uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan TDTT, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc cơ quan TDTT.

Mặc dù, còn có những hạn chế trong công tác phê bình và tự phê bình, việc triển khai thực hiện, thể chế hoá các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong toàn ngành còn chậm, chưa sát với tình hình thực tế... nhưng những kết quả đạt được trên các lĩnh vực: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án; hợp tác quốc tế; công tác tổ chức cán bộ; thông tin, phổ biến pháp luật; nghiên cứu khoa học phục vụ hoạt động TDTT; tài chính, sản xuất kinh doanh... mà Đảng ủy cơ quan TDTT đạt được trong 6 tháng đầu năm 2007 là không thể phủ nhận. Trong đó, đặc biệt phải kể đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng và phát triển Đảng viên.

Nhìn chung, trước tình hình đổi mới của đất nước về kinh tế - xã hội và gần đây nhất là những biến động về nhận sự của tổ chức bộ máy Chính phủ ( việc sáp nhập các Bộ, ngành, trong đó Uỷ ban TDTT sáp nhập với Bộ Văn hoá và Tổng cục Du lịch, thành Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) đã phần nào tác động đến tư tưởng của một bộ phận cán bộ, Đảng viên và quần chúng. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, cán bộ, Đảng viên đều nắm bắt nhanh chủ trương, đường lối, chính sách và nghị quyết của Đảng. Đồng tình với những quyết định mà Chính phủ ban hành và quyết tâm phối hợp, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, phù hợp với quy luật của sự phát triển.

6 tháng đầu năm 2007, Đảng uỷ đã chỉ đạo và tiến hành thực hiện việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên, công nhận 22 Chi bộ, Đảng bộ đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng " Trong sạch vững mạnh"; khen thưởng 6 tập thể xuất sắc và tặng giấy khen cho 42 Đảng viên có thành tích xuất sắc năm 2006. Chỉ trong 6 tháng đầu năm Đảng uỷ đã kết nạp được 13 Đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 16 Đảng viên dự bị và giới thiệu 66 quần chúng ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng.

Kết luận tại Hội nghị, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Uỷ viên Ban cán sự, Bí thư Đảng uỷ đã ghi nhận công tác xây dựng Đảng có sự tiến bộ rõ nét và toàn diện, các mặt hoạt động được duy trì thường xuyên, chủ động, có kế hoạch cụ thể và đi vào chiều sâu. Đặc biệt, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái mong muốn các đ/c cán bộ cốt cán trong Đảng bộ hãy "vững tay súng", thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Cũng trong chương trình Hội nghị, 05 cán bộ, Đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ cơ quan TDTT có thành tích xuất sắc trong 5 năm công tác (2002 - 2006) đã được nhận Bằng khen của Đảng uỷ Khối cơ quan Khoa giáo Trung ương, gồm: đ/c Nguyễn Hữu Thu; đ/c Nguyễn Tuấn Linh; đ/c Nguyễn Ngọc Kim Anh; đ/c Nguyễn Ngọc Anh và đ/c Trần Huy Bình.

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đ/c Lê Thế Thọ và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đ/c: Nguyễn Trọng Hỷ; Hoàng Văn Tiến; Hoàng Văn Đặng; Lê Quang Minh, Trần Minh Vụ; Dương Nghiệp Chí; Phạm Xuân Ngà; Phạm Huy Hoà; Hoàng Dự; Lê Ngọc Phúc; Đào Quang Tuấn và Vũ Mạnh Hải.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Đảng uỷ cơ quan TDTT tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2007