Ủy ban TDTT tổng kết công tác thanh tra năm 2005

Sáng 27/2, Ủy ban Thể dục thể thao đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra ngành TDTT toàn quốc năm 2005 tại tỉnh Đồng Nai. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chánh Thanh tra Ủy ban TDTT cùng đại diện các đơn vị của Ủy ban TDTT và lãnh đạo các sở TDTT trong cả nước

Sáng 27/2, Ủy ban Thể dục thể thao đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra ngành TDTT toàn quốc năm 2005 tại tỉnh Đồng Nai. Tham dự Hội nghị có đồng Nguyễn Văn Sơn, Chánh Thanh tra Ủy ban TDTT cùng đại diện các đơn vị của Ủy ban TDTT và lãnh đạo các sở TDTT trong cả nước.

Trong năm 2005, Thanh tra ngành TDTT đã tiến hành 314 cuộc thanh tra, kiểm tra vi phạm ngành. Trong đó, về lĩnh vực tài chính là 46 cuộc, về chuyên ngành thể thao là 229 cuộc, các lĩnh vực khác là 39 cuộc. Nội dung thanh tra, kiểm tra chủ yếu tập trung vào việc thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước và của ngành về công tác TDTT, công tác chống tiêu cực trong hoạt động thể thao, các hoạt động TDTT. Qua các cuộc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị kỷ luật 16 cán bộ, phạt hành chính trong lĩnh vực TDTT 95.580.000 đồng, qua đó kịp thời chấn chỉnh các hoạt động sai phạm, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương của ngành.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng đã được thực hiện tốt. Toàn ngành trong năm 2005 đã nhận được 74 đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh đã giải quyết 62 trường hợp và chuyển 12 trường hợp khác đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban TDTT đã khen thưởng cho 15 đơn vị, tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong công tác thanh tra năm 2005.
 

T. Dương
 

Ảnh trong bài
  • Ủy ban TDTT tổng kết công tác thanh tra năm 2005