Uỷ ban TDTT hỗ trợ kinh phí tập huấn cho các VĐV trẻ tại địa phương

Ngày 24/2/2006, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký Quyết định số 365/QĐ-UBTDTT về việc hỗ trợ kinh phí cho các địa phương đào tạo VĐV trẻ. Theo Quyết định này, sẽ có tổng số 342 VĐV trẻ của 38 tỉnh trên toàn quốc được hỗ trợ kinh phí tập huấn.

Ngày 24/2/2006, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký Quyết định số 365/QĐ-UBTDTT về việc hỗ trợ kinh phí cho các địa phương đào tạo VĐV trẻ. Theo Quyết định này, sẽ có tổng số 342 VĐV trẻ của 38 tỉnh trên toàn quốc được hỗ trợ kinh phí tập huấn. Mỗi VĐV sẽ được trợ cấp 45.000đ/ngày, bên cạnh đó, các địa phương vẫn giữ nguyên chế độ cho VĐV của đơn vị mình. Thời gian tập huấn từ ngày 01/3/06 đến 31/12/06. Mức kinh phí này là tương đương với chế độ dành cho các VĐV thuộc đội tuyển trẻ quốc gia đang tập huấn và sẽ do các TTHLTT quốc gia chi trả.

Toàn bộ các VĐV trẻ nằm trong Quyết định này đều thuộc nhóm các môn thể thao cơ bản mà Việt Nam có thế mạnh hoặc đầu tư để phát triển như: Đá cầu, Cầu mây, Điền kinh, Karatedo, Bơi lội, Bắn súng, Teakwondo, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Vật, Judo, Bóng ném, Wushu, Pencak Silat...

Kinh phí đào tạo VĐV, nhất là các VĐV trẻ đối với các địa phương luôn là mối quan tâm lớn. Quyết định này của Uỷ ban TDTT đã giúp giảm bớt gánh nặng về kinh phí đào tạo các VĐV trẻ của địa phương. Việc này sẽ giúp các VĐV trẻ có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cơ hội tham gia các giải thi đấu đỉnh cao trong nước, đồng thời cũng giúp các địa phương duy trì và phát triển lực lượng VĐV kế cận ở các môn thể thao trọng điểm cho các năm 2007 - 2010.
 

Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT hỗ trợ kinh phí tập huấn cho các VĐV trẻ tại địa phương