Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp Chủ tịch Uỷ ban Thể thao và Luật của Hội đồng Olympic Châu Á

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi tiếp và làm việc cùng Ngài Wei Jizhong, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao và Luật của Hội đồng Olympic Châu Á tại Uỷ ban TDTT vào sáng 22/02/06.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi tiếp và làm việc cùng Ngài Wei Jizhong, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao và Luật của Hội đồng Olympic Châu Á tại Uỷ ban TDTT vào sáng 22/02/06.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Wei Jizhong nhấn mạnh việc Việt Nam tổ chức một Đại hội Thể thao ở cấp khu vực (SEA Games 22) thành công rực rỡ và tiến tới đăng cai Indoor Games 3 vào năm 2009 (tầm Châu lục) đồng nghĩa với vị trí của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế đang ngày càng được khẳng định. Và với việc trở thành quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, không chỉ có thể thao mà các lĩnh vực khác tại Việt Nam cũng có cơ hội để phát triển lớn mạnh hơn. Có thể nói, thể thao là chìa khoá tạo ra cơ hội và thông qua cơ hội này, tạo ra những thuận lợi khác. Khi thể thao có cơ hội phát triển thì các lĩnh vực khác cũng không loại trừ.

Chủ tịch Wei Jizhong rất lạc quan trước sự kiện đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 của Việt Nam thông qua những gì ông được tận mắt chứng kiến. Ông đã bày tỏ ấn tượng tốt về các trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất cho các môn thi đấu trong nhà hoàn toàn đạt tiêu chuẩn. Ông nhấn mạnh rằng với những trang thiết bị và cơ sở vật chất như thế này, Việt Nam sẽ không gặp khó khăn gì trong công tác tổ chức cho Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3.

Phát biểu về công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Indoor Games 3), Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái cho biết Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc tổ chức Indoor Games 3. Tại SEA Games 22, Thể thao Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và đầu tư rất lớn từ phía Chính phủ để có được một Đại hội thành công rực rỡ cùng những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Và tại Indoor Games 3 cũng vậy, muốn tạo được một ấn tượng thật đặc biệt thì cần tạo ra cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như công tác tổ chức thật tốt.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, tại Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 này sẽ có mặt khoảng 50% số môn thể thao đã từng tham dự tại các Đại hội tổ chức tại Thái Lan và Ma Cao. Còn lại sẽ là các môn thể thao mang nét đặc thù của Việt Nam và tất nhiên phải có sự ủng hộ của các nước bạn. Dự kiến số môn tham dự Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 sẽ là 16 môn .

Mặc dù vậy, Thể thao Thành tích Cao Việt Nam còn phải nỗ lực rất nhiều trên đấu trường Olympic với hai mục tiêu đó là tăng số lượng huy chương và tăng chất lượng các môn thể thao thành tích cao tham dự Olympic.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã có lời mời Chủ tịch Wei Jizhong giữ cương vị cố vấn cho công tác tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3. Chủ tịch Wei Jizhong đã vui vẻ nhận lời. Ông cũng chúc Thể thao Việt Nam thành công rực rỡ và có sự thăng tiến vượt bậc.
 

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp Chủ tịch Uỷ ban Thể thao và Luật của Hội đồng Olympic Châu Á